Bauman Clinic

https://bauman.vn


Các dữ kiện về Carbs, chất xơ và bệnh tiểu đường

Khi bạn cân nhắc chế độ ăn uống của mình vì bạn bị bệnh tiểu đường, bạn sẽ muốn chú ý đặc biệt đến carbohydrate, bởi vì chúng có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn nhanh hơn protein hoặc chất béo.

Bạn nhận được carbs từ kẹo, trái cây, sữa, sữa chua, bánh mì, ngũ cốc, gạo, mì ống, khoai tây, và các loại rau khác.

Có thể tính lượng carbs của bạn từ những thứ bạn ăn hoặc uống, và chia đều ở giữa các bữa ăn sao cho nó phù hợp với lượng insulin có trong cơ thể bạn hoặc từ thuốc. Nếu bạn nhận được nhiều carbs hơn lượng insulin được cung cấp, mức đường trong máu của bạn tăng lên. Nếu bạn ăn quá ít carbohydrate, mức đường trong máu của bạn có thể giảm quá thấp.

Với việc tính toán carbohydrate, bạn có thể chọn gần như bất kỳ sản phẩm thực phẩm nào trên kệ, đọc nhãn và sử dụng thông tin về gram carbohydrate để phối hợp thức ăn vào kế hoạch bữa ăn của bạn.

Tính carbs hữu ích nhất đối với những người sử dụng insulin nhiều lần trong ngày hoặc mang theo 1 bơm insulin, hoặc muốn có sự linh hoạt hơn và sự đa dạng trong lựa chọn thực phẩm của họ. Số lượng và loại insulin bạn được kê đơn có thể ảnh hưởng đến tính linh hoạt của kế hoạch ăn uống của bạn.

Bạn không phải tính carbs mà có thể sử dụng danh sách chuyển đổi thực phẩm cho bệnh tiểu đường để thay thế. Hỏi bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để nhận được lời khuyên.

Chất xơ hỗ trợ như thế nào?

Chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Nó cũng giúp bạn hạ thấp cholesterol "xấu" (LDL).

Hầu hết người Mỹ cần nhiều chất xơ hơn trong chế độ ăn uống của họ. Người Mỹ trung bình chỉ cần khoảng một nửa chất xơ cần thiết hàng ngày.

Bạn nhận được chất xơ từ thực phẩm thực vật, do đó lên kế hoạch để ăn nhiều các loại thực phẩm dưới đây:

  • Trái cây và rau tươi
  • Đậu nấu chín và đậu Hà Lan
  • Bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt và bánh quy giòn
  • Gạo lứt
  • Các sản phẩm có cám
  • Các loại hạt và hạt giống

Mặc dù tốt nhất để lấy chất xơ từ các nguồn thực phẩm, chất bổ sung chất xơ cũng có thể giúp bạn nhận được chất xơ hàng ngày bạn cần. Ví dụ như psyllium và methylcellulose.

Tăng lượng chất xơ của bạn từ từ để giúp ngăn ngừa ợ hơi và đau quặn. Một điều cũng quan trọng là phải tăng lượng chất lỏng mà bạn uống.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây