Bauman Clinic

https://bauman.vn


25% số bệnh nhân viêm xoang mãn tính không thể hồi phục do đâu?

Tiếp xúc với các tác nhân nghề nghiệp ở nơi làm việc nên được xem xét như một yếu tố nguy cơ cho sự xuất hiện viêm mũi xoang mãn tính (CRS). Kết luận này về nghiên cứu bệnh xoang mạn tính cùng với các vấn đề khác được trình bày tại Hội nghị lần thứ 9 về Khoa mũi Thực nghiệm và Miễn dịch của Mũi, SERIN, 2013, được tổ chức bởi Viện Nghiên cứu Miễn dịch Lâm sàng Châu Âu (EAACI), diễn ra tại Đại học Leuven từ ngày 21-23/03.

Bên cạnh đó, việc tiếp xúc tại nơi làm việc được xem là yếu tố hàng đầu dẫn đến việc tái phát hoặc bệnh kéo dài, được chứng minh bởi sự cần thiết phải phẫu thuật để chữa trị.

Viêm mũi xoang cấp tính và mạn tính (ARS và CRS) là các bệnh phổ biến, ảnh hưởng đến 10% dân số phương Tây và thường được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật xoang nội soi (FESS) khi việc điều trị bằng thuốc thất bại. Tuy nhiên, 10-15% các bệnh nhân được phẫu thuật lại không đạt hiệu quả không đầy đủ với FESS do nguyên nhân chính được cho là sự tiếp xúc với các tác nhân độc hại được hít vào. Các nghiên cứu gần đây bao gồm một số bệnh nhân được đối chứng cho thấy bằng chứng về sự tiếp xúc nghề nghiệp đặt ra một yếu tố nguy cơ lớn về sự xuất hiện của viêm mũi xoang và sự tái phát của nó sau phẫu thuật.

Các tác nhân nghề nghiệp được bệnh nhân và nhóm đối chứng thường xuyên nhắc đến nhất là: chất tẩy, bụi vô cơ, sơn, xi măng, chất pha loãng sơn, amoniac, xăng trắng, khí đốt và axeton, với những người lau dọn, người trông nom nhà cửa, bà nội trợ, công nhân xây dựng, họa sĩ, thợ mộc và cơ khí là những nghề nghiệp có nguy cơ nhiều nhất.

Kết luận, được đưa ra bởi Giáo sư Peter Hellings đến từ Khoa Tai mũi họng tại Bệnh viện Đại học Leuven và là Chủ tịch SERIN 2013, tiết lộ rằng bên cạnh việc cần tiếp tục ngăn chặn sự tiếp xúc có hại tại nơi làm việc, cần phải nghiên cứu thêm về lĩnh vực này thông qua các nghiên cứu lâm sàng theo thời gian cũng như nghiên cứu cơ bản về các cơ chế sinh lý bệnh lý về các bệnh về đường hô hấp trên liên quan đến nghề nghiệp.

SERIN 2013

Hội nghị này chuyên về các khía cạnh cơ bản và lâm sàng của các bệnh về đường hô hấp trên, tập trung vào những phát triển gần đây trong nghiên cứu và các thành tựu khoa học trong các bệnh về đường hô hấp trên như viêm mũi dị ứng và không dị ứng, viêm mũi xoang và polyp mũi. Các thông tin mới nhất về sinh bệnh học, di truyền học, kiểu hình và phương pháp điều trị sẽ được cung cấp bởi một nhóm các chuyên gia nổi tiếng trên thế giới.

“Các hội nghị SERIN luôn đưa ra kiến thức tốt nhất để hiểu rõ hơn về các cơ chế phân tử và tế bào của viêm mũi dị ứng và viêm mũi xoang mãn tính, để phát triển phương pháp tiếp cận điều trị tốt hơn cho bệnh nhân”, ông Cezmi Akdis, Chủ tịch EAACI giải thích

SERIN 2013 sẽ được tổ chức dưới sự bảo trợ của Công chúa Astrid của Bỉ, nhấn mạnh tầm quan trọng và sự công nhận chính thức của SERIN 2013 tại Leuven.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây