Bauman Clinic

https://bauman.vn


Trà xanh có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận

Nghiên cứu cho thấy hợp chất trong dịch chiết trà xanh có thể ngăn chặn sự hình thành sỏi thận.
Trà xanh có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận

Uống trà xanh có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận. Một nghiên cứu mới cho thấy các hợp chất trong dịch chiết trà xanh khiến cho việc hình thành sỏi thận khó hơn.

Khoảng 5% dân số thế giới mắc bệnh sỏi thận. Tình trạng nảy xảy ra khi nồng độ khoáng chất cao bất thường, như canxi, tích tụ trong đường tiết niệu và kết tụ lại thành tinh thể và sỏi có khả năng gây đau đớn.

Hầu hết các viên sỏi thận đều có chứa canxi, và loại sỏi phổ biến nhất là canxi oxalat. Các nhà nghiên cứu Trung Quốc phát hiện ra rằng dịch chiết từ trà xanh với canxi oxalat và tạo ra các tinh thể kết tinh có hình dạng khác nhau, làm cho chúng ít có khả năng kết tụ lại và hình thành nên các viên sỏi lớn.

Những viên sỏi và tinh thể sau đó sẽ trôi cùng nước tiểu ra ngoài một cách vô hại. Trong nghiên cứu được công bố trên CrystEngComm, Xudong Li thuộc Đại học Tứ Xuyên, Thành Đô, Trung quốc cùng các đồng nghiệp đã kiểm tra tác động của trà xanh đối với sự hình thành canxi oxalat bằng nhiều kỹ thuật siêu âm và chụp hình ảnh tiên tiến.

Kết quả cho thấy khi lượng dịch chiết trà xanh tăng thì các tinh thể canxi oxalat sẽ trở nên dẹt và mỏng đi.

Các nhà nghiên cứu nói rằng những tinh thể mỏng hơn tạo thành các viên sỏi thận mềm hơn dễ bị phân hủy hơn.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây