Bauman Clinic

https://bauman.vn


5 lời khuyên giúp giảm lượng muối đưa vào cơ thể

Cắt giảm muối có thể làm giảm huyết áp. Và phần lớn bệnh nhân huyết áp cao cần phải cắt giảm, bởi vì họ có nhiều natri hơn mức cần thiết.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo nhận được ít hơn 2.500 miligam (mg) của natri mỗi ngày, trừ khi bạn có huyết áp cao hoặc nếu bạn có nguy cơ (nếu bạn đã có cao huyết áp, có bệnh tiểu đường hoặc bệnh thận hoặc là người Mỹ gốc Phi). Sau đó, đề nghị là bạn ăn 1,500 miligam muối mỗi ngày. Đó là ít hơn một thìa cà phê từ tất cả các bữa ăn và đồ ăn nhẹ của bạn.

Bắt đầu bằng những lời khuyên sau:

  • Bỏ thói quen tự động rắc muối vào đồ ăn tại bàn. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, muối ăn là khoảng 40% natri. Vì vậy, tránh thêm muối vào thức ăn ở bàn.
  • Đọc nhãn khi mua sắm. Tìm các loại ngũ cốc có hàm lượng thấp hơn, bánh quy giòn, nước sốt mì ống, rau đóng hộp, hoặc bất kỳ thực phẩm nào có tùy chọn muối thấp.
  • Ăn ít thực phẩm chế biến và đóng gói. Thực phẩm đóng gói, chế biến chiếm phần lớn lượng natri trong khẩu phần ăn của người dân. Nếu bạn tự nấu thức ăn của mình, bạn kiểm soát những gì trong đó.
  • Tại các nhà hàng, hỏi về muối thêm vào thực phẩm. Nhiều đầu bếp sẽ bỏ qua hoặc cắt giảm muối nếu bạn yêu cầu.
  • Nếu nhà hàng của bạn đăng các thông tin dinh dưỡng cho món ăn, hãy kiểm tra lượng natri trong bữa ăn. Có thể có các lựa chọn thấp hơn natri trên thực đơn.
  • Nếu bạn cần sử dụng muối trong khi nấu, hãy thêm nó vào cuối. Bạn sẽ cần phải thêm ít hơn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây