Bauman Clinic

https://bauman.vn


Điều gì xảy ra khi bị bệnh động mạch vành

Bạn có thể hình dung được những điều gì sẽ đến khi bạn bị bệnh động mạch vành?
Điều gì xảy ra khi bị bệnh động mạch vành

Bệnh mạch vành thường bắt đầu khi các thành động mạch vành bị tổn thương do một bệnh lý khác, ví dụ như cholesterol cao, cao huyết áp, bệnh tiểu đường, hoặc hút thuốc lá. Tổn thương này có thể dẫn đến xơ vữa động mạch- làm cứng các động mạch.

Nếu bệnh tim của bạn trở nên tồi tệ hơn, động mạch sẽ thu hẹp lại, và sẽ có ít máu lưu thông đến tim. Do đó, bạn có thể bắt đầu có các triệu chứng đau thắt ngực, chẳng hạn như đau ngực hoặc khó chịu khi tập thể dục hoặc cảm thấy căng thẳng. Đây được gọi là đau thắt ngực ổn định.

Trong một số trường hợp, những vấn đề bất ngờ và nghiêm trọng có thể xảy ra. Một số loại mảng xơ vữa không ổn định. Chúng có thể đột ngột vỡ, rách và gây hình thành cục máu đông. Những cục máu đông này sẽ chặn dòng máu chảy vào tim, gây nhồi máu cơ tim- cơn đau thắt ngực không ổn định

Biến chứng của bệnh mạch vành

Theo thời gian, bạn có thể gặp phải các vấn đề sức khỏe khác gây ra bởi bệnh mạch vành. Lưu lượng máu thấp có thể làm cho tim bạn khó bơm, điều này dẫn đến suy tim hoặc rung tâm nhĩ và rung nhĩ sẽ làm tăng nguy cơ tai biến mạch máu não.

Nguồn: WebMD

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây