Bauman Clinic

https://bauman.vn


Thuốc trị mụn Retinoid

Nếu tìm hiểu về các sản phẩm chăm sóc da, chắc hẳn bạn đã nghe nói về retinoid.
Thuốc trị mụn Retinoid

Đây là nhóm các thành phần chăm sóc da được các bác sĩ da liễu coi là một tiêu chuẩn để điều trị mụn trứng cá và các công ty mỹ phẩm đều lần lượt cho ra đời các sản phẩm có chứa thành phần này. Và từ đây, nhiều người lại đặt ra câu hỏi tại sao retinoid lại có sức hấp dẫn đến vậy? Câu trả lời rất đơn giản là vì chúng thực sự có hiệu quả.

Retinoid là các dẫn xuất của Vitamin A và cực kỳ hữu ích trong việc điều trị mụn trứng cá.Tế bào da của chúng ta có các thụ thể retinoic acid. Khi một phân tử retinoid bám lấy một trong những thụ thể này, các tín hiệu tế bào bên trong sẽ kích hoạt một loạt các quá trình dẫn đến các tác động có lợi cho da, gồm có:

Tác dụng chống viêm bằng cách làm giảm các yếu tố gây viêm trong da.

Thúc đẩy tốc độ thay tế bào da, làm cho các tế bào da chết không thể tích tụ lại bên trong lỗ chân lông, từ đó ngăn ngừa sự hình thành mụn.

Sự ra đời của retinoid

Ban đầu, các bác sĩ da liễu sử dụng retinoid để điều trị mụn trứng cá vào những năm 1960 và trong những năm sau đó, retinoid đã trở thành một trong những loại thuốc điều trị mụn được kê đơn nhiều nhất trên toàn cầu. Năm 2016, FDA đã phê chuẩn việc sử dụng Adapalene- một loại retinoid thế hệ thứ ba.

Retinoid có dành cho tất cả mọi người không?

Đa số mọi người đều có thể sử dụng retinoid. Tuy nhiên, vì thành phần này có thể gây kích ứng và khô da nên những người có da quá khô hoặc nhạy cảm cần phải cẩn thận khi sử dụng. Ngoài ra, vì retinoid làm cho da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời nên những người không hay dùng kem chống nắng nên tránh sử dụng retinoid. Cuối cùng, phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng các sản phẩm này.

Việc sử dụng các loại retinoid ví dụ như Adapalene để điều trị mụn trứng cá là phương pháp đơn giản vì chỉ cần bôi một lần mỗi ngày nhưng luôn phải làm theo chỉ dẫn của bác sĩ da liễu.

Khi mới bắt đầu sử dụng retinoid thì chỉ nên bôi một lần mỗi ngày trong 4 đến 6 tuần đầu vàkết hợp với sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng.

Tác giả bài viết: Dr Tâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây