Tin tức Thận, tiết niệu

 

Ung thư thận

  •  2 năm

Ở giai đoạn đầu, ung thư thận thường không có dấu hiệu hay triệu chứng nhưng khi tiến triển sang các giai đoạn sau, ung thư thận có các triệu chứng như tiểu ra máu, đau âm ỉ, dai dẳng ở lưng hoặc bên hông, chán ăn, sụt cân và mệt mỏi.

Ung thư bàng quang

  •  2 năm

Ung thư bàng quang là bệnh ung thư phát sinh từ các tế bào của bàng quang. Bàng quang là cơ quan rỗng ở bụng dưới có chức năng chứa nước tiểu.

Sỏi bàng quang

  •  2 năm

Sỏi bàng quang nhỏ thường tự hết mà không cần điều trị nhưng nếu sỏi có kích thước lớn thì sẽ phải dùng thuốc hoặc phẫu thuật để loại bỏ. Nếu không được điều trị, sỏi bàng quang có thể dẫn đến nhiễm trùng và các biến chứng khác.

Nhiễm trùng thận

  •  2 năm

Nhiễm trùng thận nặng có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể đe dọa tính mạng. Đến bệnh viện hoặc gọi cấp cứu ngay lập tức nếu có các triệu chứng nhiễm trùng thận đồng thời bị tiểu ra máu hoặc buồn nôn và nôn ói.

Bệnh thận đa nang

  •  2 năm

Bệnh thận đa nang (polycystic kidney disease) là một bệnh lý di truyền có đặc trưng là hình thành nhiều nang chứa dịch bên trong thận.

Viêm bàng quang kẽ

  •  2 năm

Viêm bàng quang kẽ thường xảy ra ở phụ nữ và có thể ảnh hưởng lâu dài đến chất lượng cuộc sống. Mặc dù hiện chưa có cách chữa trị khỏi viêm bàng quang kẽ nhưng dùng thuốc và các biện pháp điều trị khác có thể giúp giảm đau và các triệu chứng khác của bệnh.

Suy thận cấp tính

  •  2 năm

Suy thận cấp có thể gây tử vong và cần phải điều trị tích cực. Tuy nhiên, nếu điều trị kịp thời, chức năng thận có thể hồi phục sau suy thận cấp. Ở những người có sức khỏe tốt, chức năng thận có thể trở lại bình thường hoặc gần như bình thường.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây