Điều trị viêm xoang tại nhà

Thứ ba - 17/12/2019 04:52
Điều trị ở nhà có thể làm giảm các triệu chứng đau nhức và giảm áp lực liên quan đến viêm xoang cấp tính.

Việc điều trị ở nhà có thể cải thiện việc thoát dịch nhầy khỏi xoang và giúp hạn chế phải sử dụng thuốc kháng sinh.

  • Uống nhiều nước để làm chất nhầy loãng hơn.
  • Nên sử dụng khăn nóng, ẩm đắp lên mặt bạn trong 5 đến 10 phút, làm vài lần trong ngày.
  • Hít không khí ấm từ vòi hoa sen, bồn tắm nước nóng, hoặc bồn rửa nước nóng. Tránh không khí mát, khô. Hãy xem xét sử dụng một máy làm ẩm để tăng độ ẩm trong không khí trong nhà của bạn.
  • Dùng nước muối rửa mũi để giữ cho đường mũi mở ra và rửa sạch chất nhầy và vi khuẩn. Bạn có thể mua nước muối nhỏ mũi hoặc thuốc xịt tại hiệu thuốc hoặc làm dung dịch nước muối của bạn ở nhà. Nếu bạn làm nước muối ở nhà, hãy sử dụng nước cất hoặc nước đã đun sôi, sau đó để nguội. Những người khoảng từ 8 tuổi trở lên cũng có thể thấy hữu ích khi súc miệng thường xuyên với nước muối ấm. Điều này có thể giúp ngăn ngừa đau cổ họng.
  • Nếu bạn cần phải xì mũi, hãy làm điều đó nhẹ nhàng. Vì xì mạnh có thể ép chất nhờn lại vào xoang và tắc nghẽn trong xoang. Giữ hai lỗ mũi mở khi xì mũi.
  • Tránh uống rượu. Nó gây ra sưng lớp lót mũi và xoang.
  • Hãy thử các loại thuốc bán ở hiệu thuốc để giảm đau nhức hoặc nghẹt mũi. Hãy cẩn trọng và đảm bảo an toàn khi dùng thuốc. Đọc và làm theo tất cả các hướng dẫn trên nhãn. Không sử dụng thuốc lâu hơn chỉ định trên nhãn.

Nếu bạn bị viêm xoang mãn tính, có thể bạn cần phải tiếp tục các biện pháp điều trị ở nhà trong một thời gian dài để giữ cho xoang của bạn thông thoáng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây