Thuốc điều trị viêm đường tiết niệu

Thứ sáu - 20/12/2019 22:11
Thuốc kháng sinh đường uống có thể điều trị thành công hầu hết các bệnh nhiễm trùng bàng quang và nhiễm trùng thận không biến chứng.

Trong nhiều trường hợp, nếu các triệu chứng và xét nghiệm cho thấy bị viêm đường tiết niệu, bạn sẽ bắt đầu sử dụng kháng sinh mà không cần chờ đợi kết quả xét nghiệm nước tiểu.

Số ngày bác sĩ yêu cầu dùng kháng sinh phụ thuộc vào tình trạng nhiễm trùng và loại thuốc kháng sinh.

Kháng sinh điều trị tình trạng nhiễm trùng tiết niệu tái phát

Đôi khi các bác sĩ khuyên phụ nữ bị nhiễm trùng tái phát sử dụng liệu pháp kháng sinh dự phòng. Điều này có thể bao gồm dùng một lượng nhỏ kháng sinh hàng ngày hoặc cách ngày, dùng kháng sinh sau khi quan hệ tình dục (vì quan hệ tình dục thường gây viêm đường tiết niệu ở phụ nữ bị nhiễm trùng tái phát) hoặc chỉ dùng kháng sinh khi bạn có các triệu chứng. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về kế hoạch điều trị phù hợp với bạn.

Lựa chọn thuốc điều trị

Các loại thuốc được sử dụng để điều trị UTI bao gồm:

  • Thuốc kháng sinh. Thuốc kháng sinh được sử dụng cho viêm đường tiết niệu bao gồm sulfonamides với trimethoprim (như Bactrim).
  • Phenazopyridine (như Uristat) để điều trị đau và nóng khi đi tiểu. Uristat là một loại phenazopyridine mà bạn có thể mua mà không cần bác sĩ kê đơn.
  • Các loại thuốc khác để giảm đau mà không cần kê đơn, bao gồm acetaminophen (như Tylenol) và thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs) như ibuprofen (ví dụ Advil) và naproxen (ví dụ như Aleve).

Các loại thuốc được sử dụng để ngăn ngừa nhiễm trùng tiết niệu tái phát bao gồm:

  • Thuốc kháng sinh, bao gồm sulfonamid với trimethoprim (như Bactrim).
  • Methenamine (như Hiprex).
  • Đặt Estrogen âm đạo (như Estrace, Estring, hoặc Vagifem) dành cho phụ nữ đã trải qua thời kỳ mãn kinh.

Hãy sử dụng thuốc an toàn. Đọc và làm theo tất cả các hướng dẫn thuốc, chắc chắc phải thông báo với bác sĩ nếu bạn đang hoặc nghi ngờ có thai. Một số loại thuốc này không an toàn khi sử dụng nếu bạn mang thai.

Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng thuốc

Dùng tất cả các loại kháng sinh mà bác sĩ đã kê đơn và uống đủ thời gian hướng dẫn. Hầu hết mọi người bắt đầu cảm thấy tốt hơn ngay sau khi họ dùng thuốc. Nhưng nếu bạn ngừng dùng thuốc ngay sau khi khá hơn, tình trạng nhiễm trùng có thể quay trở lại. Và không dùng thuốc kháng sinh đầy đủ sẽ khuyến khích vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh phát triển. Điều này không chỉ làm cho kháng sinh kém hiệu quả mà còn làm cho các bệnh nhiễm khuẩn khó điều trị hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây