Tóm tắt cách điều trị viêm đường tiết niệu

Thứ sáu - 20/12/2019 22:13
Thuốc kháng sinh có thể điều trị thành công bệnh viêm đường tiết niệu UTIs.

Mục tiêu điều trị là làm giảm các triệu chứng, loại bỏ nhiễm trùng, ngăn ngừa tái phát, và ngăn ngừa những biến chứng không đáng có nhưng nghiêm trọng như tổn thương thận và nhiễm khuẩn huyết. Ở phụ nữ mang thai, điều trị nhằm bảo vệ phụ nữ và thai nhi.

Điều trị ban đầu

Điều trị nhiễm khuẩn bàng quang thường là kết hợp dùng kháng sinh và điều trị tại nhà. Điều trị ở nhà bao gồm uống nhiều nước và chất lỏng, đi tiểu thường xuyên, xả đến trống bàng quang mỗi lần đi tiểu. Không cần xét nghiệm thêm nếu triệu chứng cải thiện.

Thuốc kháng sinh đường uống thường có thể điều trị nhiễm trùng thận (viêm thận). Nhưng bạn có thể cần nằm viện ít ngày và điều trị một đợt kháng sinh tiêm tĩnh mạch nếu quá yếu hoặc cảm thấy buồn nôn khi uống thuốc bằng miệng.

Nhiễm trùng thận có xu hướng khiến người bệnh nặng hơn là nhiễm trùng bàng quang.

Bạn có thể cần nhiều xét nghiệm hơn trước và sau khi điều trị nếu bạn:

  • Đang mang thai
  • Hơn 65 tuổi.
  • Đái tháo đường hoặc suy giảm hệ miễn dịch
  • Là đàn ông.

Nếu bị viêm thận nghiêm trọng, hoặc nếu có các bệnh khác gây nhiễm trùng bàng quang và thận, bạn có thể cần chăm sóc tại bệnh viện.

Điều trị nếu tình trạng trở nên tồi tệ hơn hoặc tái diễn

Nếu viêm đường tiết niệu (UTI) không cải thiện sau khi điều trị bằng thuốc kháng sinh, bạn sẽ cần phải đánh giá thêm và điều trị kháng sinh bổ sung.

Nếu nhiễm trùng lây lan và ảnh hưởng đến chức năng thận của bạn hoặc gây nhiễm trùng lan rộng, bạn sẽ cần chăm sóc tại bệnh viện. Tuy nhiên, những biến chứng này không phổ biến và chúng hiếm khi xảy ra ở những người khỏe mạnh.

Một tình trạng nhiễm trùng mới, chứ không phải là tình trạng tái phát nhiễm trùng cũ, thường là nguyên nhân chính khiến căn bệnh UTI tái lại.

  • Phụ nữ bị nhiễm trùng bàng quang tái phát có thể được điều trị bằng liệu pháp kháng sinh dự phòng.
  • Viêm tiết niệu tái phát ở nam giới thường là dấu hiệu của nhiễm trùng tuyến tiền liệt (viêm tuyến tiền liệt). Viêm tuyến tiền liệt mạn tính có thể khá khó điều trị. Để biết thêm thông tin, xem chủ đề viêm tuyến tiền liệt. Theo dõi kiểm tra thường là cần thiết cho những người đàn ông bị UTI và luôn cần thiết nếu nhiễm trùng tái lại.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây