Bí quyết "yêu" khi bị viêm khớp dạng thấp

Thứ hai - 23/12/2019 23:11
Sinh hoạt tình dục làm một phần trong mối quan hệ của bạn, giúp bạn và bạn đời kết nối với nhau, và nó vẫn có thể là một phần tuyệt vời của cuộc sống của bạn, ngay cả khi bị bệnh viêm khớp dạng thấp.
Bí quyết "yêu" khi bị viêm khớp dạng thấp

Bí quyết là cần chăm sóc đời sống tình dục hơn một chút. Viêm khớp dạng thấp sẽ làm bạn chậm hơn, tuy nhiên những lời khuyên đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có hứng và làm cho đời sống tình dục của bạn thú vụ hơn.

Lên kế hoạch: tình dục tuyệt vời chỉ xảy ra ngẫu nhiên, có đúng không? “Điều này không đúng một chút nào”, Victoria Ruffing, Giám đốc chương trình tại Trung tâm viêm khớp Johns Hopkins ở Baltimore nói. Chẳng có gì là không tuyệt vời khi lên kế hoạch. Khi bạn thiết lập một thời gian cụ thể cho việc này, bạn có kiểm soát nhiều hơn và có nhiều khả năng để thưởng thức nó. Một khi đã lên lịch, có thể nói, việc trông chờ đến thời điểm đó sẽ tự nâng ham muốn của bạn lên.

“Đừng nghĩ về nó như một buổi quan hệ đã lên kế hoạch trước mà hãy nghĩ như một buổi tối hẹn hò”, Ruffing nói.

Hãy nói chuyện với bạn tình của mình. Có lẽ bạn đang lo lắng về những điều bạn không thể làm, nhưng có rất nhiều cơ hội, đối tác của bạn hầu như muốn được gần gũi với bạn – cả về thể chất và tình cảm - và muốn giúp đỡ. Bạn chỉ cần để cho anh hoặc cô ta biết. Hãy trực tiếp chia sẻ với nhau về những gì bạn đang cảm nhận và những gì bạn muốn. Nếu bạn cảm thấy quá lúng túng khi nói về nó, hãy viết vào trong một lá thư và yêu cầu trả lời, theo Ruffing.

  • Sắp xếp giường để thoải mái hơn. Thêm một lớp cao su non ở trên để làm cho nó mềm hơn, mua sắm các gối ném để tạo không khí. Nếu bạn thường nằm ngửa khi giao hợp, hãy kê gối dưới đầu gối để giảm áp lực hoặc cũng có thể dùng khăn theo cách tương tự.
  • Sử dụng chất hỗ trợ phù hợp. Viêm khớp dạng thấp có thể gây khô âm đạo, làm đau khi giao hợp đối với phụ nữ. Chất bôi trơn có thể là một người bạn đồng hành tuyệt vời nếu bạn bị VKDT", Ruffing nói.
  • Nghỉ ngơi trước – một giấc ngủ ngắn có vẻ không lãng mạn nhưng sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn, và giúp cuộc vui tuyệt hơn. Ruffing gợi ý bạn thực hiện một số điều trước khi quan hệ. Một khi liên kết nó với niềm vui ở trong phòng ngủ, một giấc ngủ ngắn có thể làm bạn có hứng hơn.
  • Tiết kiệm năng lượng theo những cách khác nhau trước khi quan hệ. Bỏ qua những việc vặt ngày hôm đó nếu bạn có thể. Darlene Lee, chuyên gia y tá và quản lý thực hành tại Bệnh viện Rheumatology Đại học Califonia ở San Francisco, nói: "Khi vào đêm hẹn hò, hãy bỏ những việc mua sắm và các việc vặt sang ngày hôm sau”.
  • Lên kế hoạch dùng thuốc. Nếu thuốc giảm đau của bạn phải mất một giờ mới phát huy hiệu quả thì hãy uống nó một giờ trước khi bạn quan hệ tình dục, Ruffing nói. Chỉ cần lưu ý rằng một số loại thuốc, như thuốc giảm đau opioid, có thể làm mọi thứ chậm lại.
  • Làm ấm người. Hãy tắm bồn ấm trước để thư giãn và giảm bớt sự đau nhức của bạn, Ruffing nói.
  • Đừng ngần ngại về mọi thứ. Việc bị viêm khớp dạng thấp có lẽ đã thay đổi rất nhiều cuộc sống của bạn và có lẽ nó cũng sẽ thay đổi đời sống tình dục của bạn. Vì vậy, hãy thử một số tư thế mới nếu một số di chuyển chuẩn không còn thoải mái nữa. Hãy nghĩ xa hơn việc chỉ giao hợp. Bạn có thể cần phải thích ứng nhưng đừng từ bỏ. Áp dụng những thay đổi này như một cơ hội để tìm kiếm những thú vui mới, Lee cho biết.
  • Nhẹ nhàng với bản thân mình. “Những người bị viêm khớp dạng thấp thường hay chỉ trích gay gắt bản thân mình. Thay vào đó hãy nhẹ nhàng với chính mình”. Nếu bạn có kế hoạch sinh hoạt tình dục tối này, hãy nhớ rằng cảm giác gần gũi và kết nối sẽ tốt cho bạn và đối phương.

Dù có bị hay không thì sinh hoạt tình dục đôi khi cũng rất vụng về và ngớ ngẩn. Như vậy cũng không sao, nếu tư thế mới không ổn, hãy cười và thử lại. Tình dục không phải là một nghi lễ trang trọng , nó là một cuộc vui.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây