Liệu pháp tình dục và các tư vấn khác

Thứ tư - 25/12/2019 04:24
Liệu pháp tình dục và các tư vấn khác

Tâm lý trị liệu

Nếu các vấn đề tình dục ngăn cản sự gần gũi thực sự giữa bạn và người bạn đời của bạn, bạn có thể muốn xem xét một số hình thức trị liệu.

Nếu vấn đề là thiếu kiến ​​thức về tình dục, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ hoặc nhà trị liệu tình dục có thể dạy bạn (và bạn tình của bạn) về chu kỳ đáp ứng tình dục và các yếu tố kích thích tình dục. Trang bị kiến ​​thức mới này, nhiều cặp vợ chồng có thể tiến xa hơn.

Liệu pháp tâm lý có thể giúp một người phụ nữ xác định được những vấn đề trong cuộc đời mình mà có thể được thể hiện là vấn đề tình dục.

  • Đối với một số phụ nữ, những vấn đề này khá rõ ràng, bao gồm những hành vi lạm dụng tình dục hoặc lạm dụng tình dục trước kia, hãm hiếp, hoặc các mối quan hệ tình dục chấn động.
  • Đối với những người khác, vấn đề có thể ít rõ ràng, liên quan đến các vấn đề cảm xúc chưa được giải quyết hoặc sự không hài lòng với các lĩnh vực khác của cuộc sống.
  • Trong cả hai trường hợp, chuyên gia trị liệu thường tập trung vào việc định hướng lại thái độ của người phụ nữ đối với tình dục.
  • Mục đích là để thoát khỏi thái độ cũ mà có được trong con đường của tình dục thú vị, thiết lập thái độ mới làm tăng đáp ứng tình dục.

Nhà trị liệu được đào tạo và có kinh nghiệm giúp đỡ các cặp vợ chồng nhận ra, hiểu và giải quyết các vấn đề của họ.

  • Thứ nhất, nhân viên tư vấn khám phá mối quan hệ để tìm ra những điểm khó khăn.
  • Nhân viên tư vấn sẽ đề nghị các bài tập và hoạt động nhằm cải thiện giao tiếp và tin tưởng của đôi vợ chồng.
  • Nếu có thể thực hiện được, thường vấn đề tình dục có thể được giải quyết dễ dàng hơn.

Liệu pháp tình dục

Một nhà trị liệu tình dục có thể khuyên tập trung vào mối quan hệ thể chất của cặp vợ chồng. Sau khi xác định thái độ của cặp vợ chồng về tình dục và vấn đề tình dục, nhà trị liệu tình dục khuyên nên tập thể dục cụ thể để tập trung lại sự chú ý và mong đợi của cặp vợ chồng. Các mục tiêu cụ thể có thể bao gồm bất kỳ điều nào sau đây:

  • Học cách thư giãn và loại bỏ sự phân tâm
  • Học cách truyền đạt một cách tích cực những gì bạn muốn
  • Học các kỹ thuật tiếp xúc không quan hệ
  • Tăng cường kích thích tình dục
  • Giảm thiểu cơn đau trong suốt quá trình giao hợp

Các nhà trị liệu về tình dục thường sử dụng những bài tập "tập trung cảm giác" để giải quyết các vấn đề tình dục. Các bài tập bắt đầu bằng cách tiếp xúc không quan hệ và khuyến khích cả hai bên đối tác bày tỏ cảm xúc của họ như thế nào. Mục đích là để giúp cả hai đối tác hiểu cách nhận biết và truyền đạt sở thích của họ.

Chuyên gia trị liệu tình dục có thể đề nghị các bài tập để hỗ trợ chứng co thắt âm đạo.

  • Một kỹ thuật thành công là sử dụng bài tập Kegel. Nhiều phụ nữ quen thuộc với những điều này từ các lớp học thai sản. Các bài tập Kegel bao gồm sự co lại tự nguyện và thư giãn các cơ xung quanh cửa âm đạo. Phụ nữ làm bản năng này khi họ nhịn tiểu.
  • Một số phụ nữ đã được giúp đỡ bằng cách sử dụng dilators để thư giãn các cơn co thắt âm đạo. Một dilator nhỏ được đặt trong âm đạo trong 10 phút, sau đó gỡ bỏ. Các chất làm giãn lớn hơn được sử dụng theo thời gian để luyện tập các cơ âm đạo. Các bài tập Kegel có thể cải thiện cơ hội thành công với kỹ thuật này.

Liệu pháp nhóm hoặc nhóm hỗ trợ có thể rất hữu ích cho phụ nữ. Ở đó, cô ấy có thể thảo luận những vấn đề của mình với những người khác cùng chia sẻ. Phụ nữ thường đạt được cái nhìn sâu sắc và các giải pháp thực tiễn từ các nhóm này, cũng như sự tự tin hơn khi biết cô ấy không cô đơn. Các cặp vợ chồng cũng có thể rất hữu ích nếu cả hai bên đều sẵn sàng. Một nhà trị liệu tình dục thường khuyên bạn nên cho một nhóm như vậy nếu người đó nghĩ rằng sẽ hữu ích.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây