Testosteron thấp và thiếu ham muốn tình dục

Thứ tư - 25/12/2019 04:11
Testosteron thấp và thiếu ham muốn tình dục

Testosterone không phải là nhiên liệu duy nhất cho ham muốn tình dục và sự thể hiện ở nam giới. Nhưng testosterone thấp có thể làm giảm khả năng đáp ứng tình dục của bạn. Thiếu ham muốn tình dục và rối loạn cương dương là các vấn đề tình dục có thể do testosterone thấp. Nếu nguyên nhân do testosterone thấp, thì điều trị nó có thể giúp đỡ.

Testosterone và những nguyên nhân của sự ham muốn thấp

Các nhà nghiên cứu đã không làm sáng tỏ những bí ẩn về làm thế nào testosterone tăng ham muốn. Thông thường, sự ham muốn tình dục của một người đàn ông dần dần giảm xuống từ thời thanh xuân và thanh thiếu niên, và nó khác rất nhiều giữa người này với người khác. Một số người có ham muốn ở mức thấp, một số người ở mức cao hơn hoặc trung bình. Ngoài ra, tình dục thay đổi trong mỗi người theo thời gian và bị ảnh hưởng bởi căng thẳng, giấc ngủ, và cơ hội để quan hệ tình dục. Vì những lý do này, việc xác định một xu hướng tình dục bình thường là không thể. Thông thường, người đàn ông tự xác định tình trạng thiếu ham muốn tình dục là một vấn đề. Đôi khi, đối tác của anh ta có thể xem đó là một vấn đề.

Các triệu chứng testosterone thấp không bao giờ bao gồm cảm giác như bạn không có ham muốn. Một số nam giới duy trì ham muốn tình dục ở mức độ testosterone tương đối thấp. Đối với nam giới khác, ham muốn tình dục có thể bị giảm ngay cả với mức testosterone bình thường. Testosterone thấp là một trong những nguyên nhân có thể gây ra ham muốn thấp. Nếu testosterone được giảm xuống đủ sâu, hầu như tất cả nam giới sẽ trải qua sự suy giảm tình dục.

Trong một nghiên cứu lớn của nam giới ở Massachusetts, khoảng 11% trong số đó cho biết họ đã thiếu ham muốn tình dục. Các nhà nghiên cứu sau đó đã kiểm tra tất cả mức testosterone của đàn ông. Khoảng 28% nam giới có testosterone thấp có ham muốn thấp. Những người này tương đối trẻ, với độ tuổi trung bình là 47; đàn ông lớn tuổi có thể có các triệu chứng tình dục tồi tệ hơn.

Testosterone thấp chỉ là một trong những nguyên nhân của ham muốn thấp. Căng thẳng, thiếu ngủ, trầm cảm, và các bệnh lý mãn tính cũng có thể ảnh hưởng đến tình dục của một người đàn ông.

Testosterone thấp và rối loạn cương dương

Đáng ngạc nhiên, bản thân testosterone thấp hiếm khi gây rối loạn cương dương (viết tắt là ED). Chỉ riêng testosterone thấp - không có vấn đề sức khoẻ nào khác - chiếm một tỷ lệ nhỏ nam giới có rối loạn cương dương.

Các vấn đề về cấy ghép thường do xơ vữa động mạch. Nếu bị hư hỏng, các mạch máu nhỏ cung cấp dương vật không còn giãn nở để mang lại dòng máu mạnh mẽ cần thiết cho sự cương cứng. Bệnh tiểu đường, huyết áp cao, hút thuốc và cholesterol cao là ba nguyên nhân chính gây xơ vữa động mạch và rối loạn cương dương.

Đồng thời, testosterone thấp là một yếu tố kết hợp thường xuyên để xơ vữa động mạch trong việc tạo ra rối loạn cương dương. Trong các nghiên cứu, có tới 1/3 nam giới có testosterone thấp đề cập đến rối loạn cương dương với bác sĩ. Các chuyên gia tin rằng ở nam giới có các yếu tố khác làm rối loạn chức năng cương dương, testosterone thấp có thể đóng góp nhiều, làm cho tình huống khó khăn thậm chí còn tồi tệ hơn.

Có mối liên hệ chặt chẽ rằng testosterone thấp được liên kết theo một cách nào đó với nhiều bệnh lý dẫn đến rối loạn cương dương:

  • Hội chứng chuyển hóa
  • Béo phì
  • Rối loạn chức năng nội mạc mạch máu
  • Bệnh tiểu đường

Mặc dù testosterone chưa được biết là nguyên nhân gây nên, nhưng mối liên quan giữa các bệnh lý y tế khác với testosterone thấp có thể là đáng kể.

Liệu pháp testosterone cải thiện tình dục và sự hài lòng với tình dục ở nhiều đàn ông. Tuy nhiên, nguy cơ lâu dài và lợi ích của testosterone thay thế không rõ. Các thử nghiệm nghiên cứu về thay thế testosterone ở nam giới đang được tiến hành, mặc dù kết quả là nhiều năm.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây