Phụ nữ bị co thắt âm đạo: nỗi ám ảnh chốn phòng the

Thứ tư - 25/12/2019 04:08
Khi một phụ nữ bị co thắt âm đạo (vaginismus), các cơ âm đạo của cô ấy sẽ siết chặt hoặc co thắt khi một thứ gì đó xâm nhập vào cơ thể, như một cái tampon hoặc dương vật. Nó có thể hơi khó chịu, hoặc đau đớn.
Phụ nữ bị co thắt âm đạo: nỗi ám ảnh chốn phòng the

Triệu chứng co thắt âm đạo

Đau khi quan hệ thường là dấu hiệu đầu tiên của người phụ nữ bị chứng co thắt âm đạo. Đau chỉ xảy ra với sự thâm nhập. Nó thường biến mất sau khi không thâm nhập, nhưng không phải luôn luôn.

Phụ nữ đã mô tả cơn đau như là một cảm giác rát hoặc cảm giác như người đàn ông là "đánh một bức tường."

Nhiều phụ nữ bị co thắt âm đạo cũng cảm thấy không thoải mái khi chèn một tampon (1 loại băng vệ sinh) hoặc trong một cuộc kiểm tra khung xương chậu bên trong của bác sĩ.

Nguyên nhân gây co thắt âm đạo

Các bác sĩ không biết chính xác tại sao xảy ra chứng co thắt âm đạo. Nó thường liên quan đến lo lắng và sợ hãi khi quan hệ tình dục. Nhưng nó không rõ ràng.

Một số phụ nữ bị co thắt âm đạo trong mọi tình huống và với bất kỳ đối tượng nào. Những người khác thì chỉ có trong một số trường hợp, như với một người bạn đời chứ không phải người khác, hoặc chỉ có quan hệ tình dục chứ không phải với tampon (1 loại băng vệ sinh) hoặc trong các lần thăm khám khung xương chậu.

Các vấn đề y tế khác như nhiễm khuẩn cũng có thể gây ra tình trạng đau đớn. Vì vậy, điều quan trọng là gặp bác sĩ để xác định nguyên nhân cơ bản của đau đớn tình dục.

Cách khắc phục cho phụ nữ bị co thắt âm đạo

Phụ nữ bị hội chứng này có thể tập thể dục tại nhà, để học cách kiểm soát và thả lỏng các cơ quanh âm đạo.

Phương pháp này gọi là desensitization (giảm độ nhạy cảm dần dần), và ý tưởng là để có được sự thoải mái khi có thứ gì đó thâm nhập.

Trước tiên, thực hiện các bài tập Kegel bằng cách ép các cơ bạn sử dụng để ngăn dòng nước tiểu khi đi tiểu (nhịn tiểu):

  • Siết các cơ.
  • Giữ từ 2 đến 10 giây.
  • Thư giãn các cơ.

Làm khoảng 20 Kegels cùng một lúc. Bạn có thể làm chúng nhiều lần trong ngày như bạn muốn.

Sau vài ngày, thử đưa ngón tay (khoảng 1 đốt ngón tay) vào âm đạo trong khi tập. Đó là một ý tưởng tốt để cắt móng tay và sử dụng một chất bôi trơn. Hoặc tập thể dục trong bồn tắm, nơi mà nước là chất bôi trơn tự nhiên.

Bắt đầu bằng một ngón tay và làm theo cách của bạn khoảng 3 lần. Bạn sẽ cảm nhận được cơ âm đạo của ôm khít quanh ngón tay, và bạn luôn có thể lấy ngón tay của bạn ra nếu bạn không cảm thấy thoải mái.

Đối với phụ nữ bị co thắt âm đạo liên quan do sợ hãi hoặc lo lắng, liệu pháp này sẽ giúp ích.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây