Thiết bị bơm insulin tự động

Thứ hai - 16/12/2019 23:18
Nếu bạn bị đái tháo đường týp 2 và tiêm insulin nhiều lần, bạn có thể muốn hỏi bác sĩ về bơm insulin.
Thiết bị bơm insulin tự động

Bơm Insulin là các thiết bị vi tính nhỏ (khoảng kích thước của một điện thoại di động nhỏ) cho phép dòng insulin được giải phóng liên tục trong cơ thể. Bơm có một ống nhỏ, mềm dẻo (được gọi là ống thông) với một cây kim ở đầu, được cấy vào dưới da vùng bụng của bạn và được dán tại chỗ. Các thiết bị có thể được đeo trên một vành đai hoặc đặt trong một túi.

Máy bơm insulin được thiết kế để cung cấp một lượng insulin liên tục, 24 giờ một ngày theo một kế hoạch được lập trình duy nhất cho mỗi người bệnh. Người sử dụng có thể thay đổi lượng insulin được cung cấp.

Giữa các bữa ăn và qua đêm, một lượng nhỏ insulin được cung cấp liên tục để giữ cho lượng đường trong máu nằm trong phạm vi mục tiêu. Đây được gọi là tỷ lệ nền. Khi thức ăn được ăn, một liều bolus insulin có thể được lập trình vào bơm. Bạn có thể đo được lượng bolus mà bạn cần sử dụng tính toán dựa trên số lượng carbohydrate tiêu thụ.

Khi sử dụng bơm insulin, bạn phải theo dõi mức đường trong máu ít nhất bốn lần một ngày. Bạn đặt lượng insulin và điều chỉnh liều tùy thuộc vào lượng thức ăn và chương trình tập thể dục của bạn.

Tại sao nên sử dụng bơm Insulin cho bệnh tiểu đường?

Một số nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe thích bơm insulin cho bệnh tiểu đường vì việc giải phóng chậm insulin sẽ bắt chước cách tuyến tụy hoạt động bình thường. Một nghiên cứu lớn đã kết luận rằng bơm insulin là một phương pháp điều trị an toàn và có giá trị cho những người có đường huyết kém kiểm soát.

Một lợi thế khác của bơm insulin là bạn không cần đo lường insulin vào trong một ống tiêm.

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây