6 mẹo chăm sóc da khi bị tiểu đường

Thứ hai - 16/12/2019 23:29
Bệnh tiểu đường làm cho bạn có nhiều khả năng gặp một loạt các vấn đề về da. Nhưng bạn có thể làm rất nhiều điều để giữ gìn sức khỏe. Những lời khuyên đơn giản dưới đây có thể giúp ích.
6 mẹo chăm sóc da khi bị tiểu đường

Được giáo dục. Một yếu tố quan trọng để ngăn ngừa các vấn đề là phải hiểu nguyên nhân của chúng. Nói chuyện với bác sĩ, tìm hiểu về các biến chứng, những rủi ro cụ thể của bạn, và làm thế nào bạn có thể hạ thấp rủi ro

Kiểm soát bệnh tiểu đường của bạn. Giữ lượng đường trong máu của bạn trong phạm vi bình thường. Nếu bạn đã có vấn đề về da, bạn có thể ngăn chúng khỏi bị tệ hơn. Phấn đấu cho một cân nặng khỏe mạnh, ăn uống đúng cách, giảm muối, duy trì huyết áp và tập thể dục. Đây là một yêu cầu chặt chẽ, nhưng hãy nói chuyện với đội chăm sóc sức khoẻ để được hỗ trợ.

Hãy nhận thức. Nếu bạn bị tổn thương dây thần kinh do đái tháo đường, được gọi là bệnh thần kinh, bạn có thể bị rách da hoặc bị đâm, nhiễm trùng mà không biết. Đừng để một vấn đề nhỏ trở thành một vấn đề lớn. Nhận thức về cơ thể của bạn. Kiểm tra chân, mắt cá chân, và ở giữa các ngón chân mỗi ngày để tìm các vết thương mới hoặc những vết thương cũ mà dường như không lành.

Điều trị vết thương và vết loét. Đừng lơ là chúng. Nếu bạn tìm thấy một vết xước hay vết cắt nhỏ, hoặc bất cứ thứ gì không chữa lành hoặc điều đó làm bạn lo lắng, hãy nói chuyện với bác sĩ ngay.

Che chắn. Phương thức phòng vệ đầu tiên đơn giản này có thể những vết cắt, vết xước tránh bị nhiễm trùng. Cho dù bạn đang làm vườn hoặc đi dạo với chó, hãy che đôi chân của mình bằng quần dài và đi một đôi giày vừa vặn, bằng phẳng

Ngăn ngừa da khô. Da quá khô có thể nứt, ngứa, và bị nhiễm bệnh.

  • Giữ làn da của bạn - đặc biệt là ở nách, ngón chân, và háng - sạch và khô, nhưng không quá khô. Bột talc có thể giúp đỡ.
  • Tắm nước ấm nhanh và sử dụng xà bông nhẹ, dầu gội khi rửa. Bỏ qua chất làm sạch khử mùi hoặc có mùi thơm, có thể kích ứng trên da nhạy cảm.
  • Giữ ẩm nếu da khô. Thời gian tốt nhất là ngay sau khi tắm, khi da vẫn hơi ẩm.
  • Thấm khô bằng cách vỗ nhẹ. Đừng chà xát. Tập trung vào nách, giữa hai chân, dưới ngực, và giữa các ngón chân.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây