Bệnh tiểu đường chữa được không?

Thứ hai - 16/12/2019 23:35

Với tất cả các nghiên cứu về bệnh tiểu đường và tiến bộ trong điều trị bệnh tiểu đường, đó là điều có xu hướng nghĩ rằng ai đó đã chắc chắn tìm thấy một phương pháp điều trị bệnh tiểu đường. Nhưng thực tế là không có thuốc chữa cho bệnh tiểu đường - cả bệnh đái tháo đường tuýp 1 và bệnh đái tháo đường tuýp 2. (Mặc dù những thay đổi lối sống có thể đạt được sự thuyên giảm trong bệnh đái tháo đường tuýp 2 trong một số trường hợp).

Tuy nhiên, có những phương pháp điều trị, bao gồm những điều đơn giản mà bạn có thể làm hàng ngày, tạo ra sự khác biệt lớn.

Liệu có liệu pháp tự nhiên có thể chữa bệnh tiểu đường không?

Không. Liệu pháp tự nhiên như thở bằng bụng, thư giãn cơ bắp, chương trình hướng dẫn tư tưởng và phản hồi sinh học có thể giúp giảm căng thẳng. Căng thẳng tinh thần ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn. Vì vậy, việc học tập để thư giãn là rất quan trọng trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường.

Các thực phẩm bổ sung cũng không chữa được tiểu đường. Một số chất bổ sung tự nhiên có thể tương tác nguy hiểm với thuốc tiểu đường của bạn. Một số khác đã được chứng minh là giúp cải thiện bệnh tiểu đường của bạn, nhưng luôn luôn kiểm tra với bác sĩ trước khi bổ sung.

Hãy hoài nghi về tuyên bố của một phương pháp chữa bệnh tiểu đường. Một phương pháp chữa trị đích thực sẽ được thử nghiệm nhiều lần trong các thử nghiệm lâm sàng với thành công rõ ràng.

Những thay đổi lối sống nào có thể giúp kiểm soát được bệnh tiểu đường?

Mặc dù không có thuốc chữa tiểu đường, bệnh tiểu đường có thể được điều trị và kiểm soát, và một số người có thể thuyên giảm. Để kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả, bạn cần phải làm như sau:

Quản lý lượng đường trong máu của bạn. Biết phải làm gì để giữ cho chúng càng gần mức bình thường càng tốt mỗi ngày: Kiểm tra lượng đường huyết của bạn thường xuyên. Thường xuyên dùng thuốc tiểu đường. Và cân bằng việc ăn uống với thuốc, tập thể dục, quản lý sự căng thẳng, và thói quen ngủ ngon.

Lên kế hoạch cho thực phẩm bạn ăn. Kiên trì với kế hoạch ăn uống đó càng thường xuyên càng tốt.

Mang theo đồ ăn nhẹ lành mạnh.

Luyện tập thể dục đều đặn. Tập thể dục giúp bạn gọn gàng, đốt cháy calo, và bình thường hóa lượng đường trong máu của bạn.

Theo kịp các cuộc hẹn khám sức khoẻ của bạn.

Phẫu thuật giảm cân

Sau khi phẫu thuật giảm cân, nhiều người bị tiểu đường tuýp 2 thấy mức đường trong máu của họ trở lại bình thường. Một số chuyên gia gọi đây là một sự thuyên giảm và những người này thường không cần dùng thuốc điều trị đái tháo đường sau phẫu thuật.

Càng nhiều người giảm cân sau phẫu thuật, sự cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu càng lớn.

Sau khi phẫu thuật, nếu tăng cân trở lại, bệnh tiểu đường của bạn có thể quay trở lại.

Tiếp cận và duy trì một cân nặng khỏe mạnh là rất quan trọng để quản lý bệnh tiểu đường. Bạn cũng nên theo chế độ ăn kiêng được đề nghị, tập thể dục thường xuyên, kiểm soát căng thẳng và thường xuyên gặp bác sĩ để kiểm tra.

Tế bào gốc có phải là thuốc chữa bệnh tiểu đường?

Tế bào gốc có triển vọng đối với bệnh tiểu đường, nhưng hiện tại chúng không phải là phương pháp điều trị.

Tế bào gốc là các tế bào có thể phát triển thành các loại tế bào khác. Các nhà khoa học đã có một số thành công với các tế bào gốc trong bệnh tiểu đường tuýp 1.

Cấy ghép tế bào đảo (islet cell) như là một biện pháp chữa bệnh tiểu đường?

Việc cấy ghép tế bào đảo thành công có thể cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bị tiểu đường. Đó là một công nghệ phát triển đang được nghiên cứu.

Các tế bào đảo được hiến tặng và chúng có khả năng đoán biết được lượng đường trong máu và tạo ra insulin.

Một khi được cấy ghép thành công, các tế bào được hiến tặng bắt đầu sản xuất và giải phóng insulin để đáp ứng với mức đường trong máu. Thủ thuật này có thể cung cấp sự linh hoạt hơn trong việc lập kế hoạch bữa ăn và giúp bảo vệ khỏi các biến chứng nặng về bệnh tiểu đường nghiêm trọng như bệnh tim, đột quỵ, bệnh thận và tổn thương thần kinh, mắt.

Người nhận ghép tạng phải dùng thuốc trong suốt quãng đời còn lại để ngăn cơ thể loại bỏ các tế bào được hiến tặng.

Cấy ghép tụy tạng như thế nào?

Cấy ghép tụy là một phương án cho một số người mắc bệnh tiểu đường tuýp 1. Nó thường được thực hiện ở những người mắc bệnh thận giai đoạn cuối.

Ghép tụy sẽ giúp khôi phục lại lượng đường trong máu. Giống như bất cứ ai khác được cấy ghép, bệnh nhân sẽ cần dùng thuốc trong suốt phần còn lại của cuộc đời để giúp cơ thể chấp nhận tuyến tụy mới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây