Chứng lo lắng khi quan hệ tình dục

Thứ tư - 25/12/2019 02:50
Sex được coi là một trải nghiệm thú vị, nhưng thật khó có thể cảm thấy sexy hoặc thân mật với bạn tình của bạn khi đang lo lắng về tình dục.

Khi bạn liên tục tự hỏi: "Tôi có làm đúng không?" "Đối tác của tôi có thích thú không?" hay "Tôi có béo không?" bạn trở nên quá bận tâm để thưởng thức tình dục.

Luôn lo lắng về sự xuất hiện hoặc khả năng quan hệ của bạn có thể làm cho tình dục trở nên trầm trọng và căng thẳng, thậm chí có thể khiến bạn muốn né tránh quan hệ tình dục.

Tình dục không chỉ là phản ứng cơ thể. Sự khơi gợi cũng bị trói buộc vào cảm xúc của bạn. Khi tâm trí bạn quá căng thẳng để tập trung vào tình dục, cơ thể bạn cũng không thể bị kích thích.

Trong bài báo này, bạn sẽ tìm hiểu những gì gây ra sự lo lắng về tình dục và khám phá các phương pháp điều trị giúp cải hiện cuộc sống tình dục của bạn.

Nguyên nhân của chứng lo lắng về tình dục

Nhiều loại lo lắng khác nhau có thể dẫn đến lo lắng về hiệu suất tình dục, bao gồm:

  • Sợ rằng bạn sẽ không thể hiện tốt và không làm thỏa mãn bạn tình
  • Tự ti về cơ thể (cân nặng,....)
  • Những khó khăn trong mối quan hệ của bạn
  • Người đàn ông lo lắng rằng dương vật không đạt chất lượng
  • Người đàn ông lo lắng về việc xuất tinh sớm hoặc mất quá nhiều thời gian để đạt cực khoái
  • Người phụ nữ lo lắng không thể đạt cực khoái khi quan hệ.

Các lo lắng khiến cơ thể có phản ứng stress cấp tính. Hormone căng thẳng như epinephrine và norepinephrine được giải phóng trong 1 loạt các phản ứng để cơ thể chuẩn bị tránh khỏi hoặc đối mặt với một mối đe dọa nào đó. Đương nhiên, bạn tình của bạn không phải là một mối đe dọa, đó là lý do tại sao phản ứng này lại phản tác dụng đến sự thân mật.

Các triệu chứng của sự lo lắng về quan hệ tình dục

Tâm trạng của bạn có thể có ảnh hưởng lớn đến khả năng kích thích của bạn. Ngay cả khi bạn đang ở với một người mà bạn cảm thấy hấp dẫn về tình dục, nhưng lo lắng về việc liệu bạn có thể làm hài lòng người bạn tình hay không có thể khiến bạn không thể làm được điều đó.

Ở nam giới, một trong những ảnh hưởng của hoocmon căng thẳng là làm hẹp mạch máu. Ít máu chảy vào dương vật làm cho khó khăn hơn trong việc cương cứng. Ngay cả những người đàn ông không có bất kỳ rắc rối nào khi kích thích cũng có thể không cương cứng được dương vật khi họ bị lo lắng về tình dục.

Lo lắng về quan hệ tình dục không được chẩn đoán thường xuyên ở phụ nữ như ở đàn ông, nhưng nó cũng có thể ảnh hưởng đến sự hưng phấn ở phụ nữ. Sự lo lắng có thể khiến người phụ nữ giảm tiết dịch âm đạo khi quan hệ và có thể giảm ham muốn.

Sự lo lắng có thể đưa cả nam lẫn nữ ra khỏi tâm trí thiết lập cần thiết để có quan hệ tình dục. Khi bạn tập trung vào việc bạn có thực hiện tốt hay không, bạn không thể tập trung vào những gì bạn đang làm trên giường. Ngay cả khi bạn bị kích thích, có cảm hứng nhưng sự lo lắng có thể khiến bạn mất tập trung để đạt cực khoái.

Lo lắng quan hệ tình dục dẫn đến một chu kỳ vĩnh viễn. Bạn càng lo sợ khi không thực hiện được, bạn càng lo lắng hơn về quan hệ tình dục.

Khắc phục chứng lo lắng về tình dục

Nếu bạn có rối loạn tình dục, hãy đi khám bác sĩ - người mà bạn cảm thấy thoải mái khi thảo luận về đời sống tình dục của bạn. Bác sĩ có thể kiểm tra và làm một số xét nghiệm để đảm bảo tình trạng sức khoẻ hoặc thuốc không gây ra các vấn đề về tình dục của bạn. Trong suốt quá trình kiểm tra, bác sĩ sẽ hỏi về lịch sử tình dục của bạn để tìm hiểu xem bạn đã trải qua tình trạng lo lắng về tình dục trong bao lâu và những suy nghĩ nào đang can thiệp vào cuộc sống tình dục của bạn.

Thuốc men và các liệu pháp khác có thể giúp điều trị rối loạn cương dương và các vấn đề tình dục khác do các nguyên nhân thể chất. Nếu không phải một vấn đề y tế, bác sĩ có thể khuyên bạn nên thử một trong những cách tiếp cận sau:

Nói chuyện với một nhà trị liệu. Có 1 cuộc hẹn với một cố vấn hoặc chuyên viên trị liệu có kinh nghiệm trong việc điều trị các vấn đề tình dục. Liệu pháp có thể dạy bạn cảm thấy thoải mái hơn với tình dục của bản thân, và nó có thể giúp bạn hiểu - và sau đó giảm hoặc loại bỏ - các vấn đề gây lo lắng về tình dục của bạn. Những người đàn ông lo lắng về xuất tinh sớm, ví dụ, có thể thử một số kỹ thuật giúp họ kiểm soát được tình trạng xuất tinh.

Hãy cởi mở với đối tác của bạn. Nói chuyện với bạn tình về lo lắng của bạn có thể giúp giảm bớt những lo lắng của bạn. Cố gắng để đạt được một giải pháp cùng nhau thực sự có thể mang lại cho bạn gần gũi hơn như một cặp vợ chồng và cải thiện mối quan hệ tình dục của bạn.

Trở nên thân mật theo những cách khác. Có nhiều cách để được thân mật mà không thực sự quan hệ tình dục. Cho bạn tình cảm giác massage hoặc tắm cùng nhau. Thay phiên làm hài lòng nhau bằng thủ dâm để bạn không phải lúc nào cũng phải cảm thấy bị áp lực để quan hệ.

Tập thể dục. Không chỉ làm cho bạn cảm thấy cơ thể tốt hơn mà còn cải thiện sức dẻo dai của bạn trong chuyện ấy.

Hãy thử bật một số bản nhạc lãng mạn hoặc một bộ phim sexy trong khi bạn làm tình. Hãy suy nghĩ về bản nhạc hoặc bộ phim mà bạn bật. Loại bỏ những suy nghĩ của bạn về việc quan hệ, bạn sẽ giảm được sự lo lắng đang ngăn cản bạn nhận kích thích.

Cuối cùng, hãy tự làm cho mình thoải mái. Đừng tự trách bản thân về vẻ ngoài hoặc khả năng của bạn trên giường. Nhận trợ giúp về tình trạng lo lắng về tình dục để bạn có thể quay lại với cuộc sống tình dục lành mạnh và thú vị.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây