Tiêm dị ứng nguyên cho người bị bệnh suyễn

Thứ hai - 23/12/2019 02:24
Nếu bạn bị dị ứng và hen suyễn, các mũi tiêm dị ứng nguyên có thể giúp giảm sự nhạy cảm của bạn đối với các tác nhân gây dị ứng.
Tiêm dị ứng nguyên cho người bị bệnh suyễn

Tiêm dị ứng nguyên là một trong những cách điều trị hen suyễn, có thể có lợi cho những người bị dị ứng và hen suyễn do dị ứng, được gọi là hen dị ứng. Cũng được gọi là liệu pháp miễn dịch, các mũi tiêm đó không phải là cách chữa bệnh hen suyễn như một loại thuốc kháng sinh có thể chữa khỏi bệnh nhiễm trùng. Thay vào đó, các mũi tiêm dị ứng nguyên hoạt động giống như một vắc xin.

Tiêm dị ứng nguyên thực chất là đưa một lượng rất nhỏ chất gây dị ứng (một thứ mà bạn dị ứng) vào cơ thể. Theo thời gian, liều thuốc tăng lên. Bằng cách tăng lượng chất gây dị ứng ngày càng nhiều, cơ thể bạn sẽ có khả năng chịu đựng được. Nếu điều trị tốt, phản ứng dị ứng của bạn sẽ trở nên ít nghiêm trọng hơn.

Các mũi tiêm dị ứng nguyên có thể làm giảm các triệu chứng dị ứng và ngăn ngừa sự phát triển của hen. Nó có vẻ như giúp những người đã bị hen suyễn, mặc dù có một số cuộc tranh luận về việc này. Một nghiên cứu cho thấy các mũi dị ứng với hen suyễn hiệu quả như steroid dạng hít trong việc làm giảm các triệu chứng hen.

Những điều cần biết từ những lần gây dị ứng cho hen suyễn

Trước khi bạn bị dị ứng với hen suyễn, bác sĩ sẽ muốn test dị ứng. Đây là một cách để tìm ra những chất gây dị ứng nào ảnh hưởng đến bạn. Nó có thể liên quan đến việc kiểm tra da, trong đó một lượng nhỏ chất gây dị ứng được bôi lên da hoặc tiêm dưới da của bạn. Các mũi tiêm dị ứng nguyên không có sẵn cho mọi loại dị ứng.

Các mũi tiêm dị ứng nguyên cho hen suyễn gồm các mũi tiêm cho:

  • Phấn hoa
  • Nấm mốc
  • Vật nuôi
  • Mạt bụi
  • Gián

Một khi bạn và bác sĩ đã phát hiện ra những chất gây dị ứng ảnh hưởng đến bạn, bước tiếp theo là tiêm dị ứng nguyên. Tần suất tiêm thuốc thay đổi, nhưng bạn có thể nhận được chúng một hoặc hai lần một tuần trong vòng ba đến sáu tháng đầu tiên - hoặc cho đến khi bạn đạt đến liều tối đa. Sau đó, bạn chỉ cần tiêm thuốc duy trì mỗi hai đến bốn tuần. Điều này có thể kéo dài trong ba đến năm năm.

Mặc dù một số người cảm thấy triệu chứng hen suyễn giảm đi nhanh chóng do tiêm dị ứng nguyên, nhưng một số người có thể mất đến 1 năm mới cảm nhận được. Ở một số người khác, các mũi tiêm dị ứng nguyên không có hiệu quả.

Đối tượng cần tiêm dị ứng nguyên phòng hen suyễn là ai?

Việc tiêm dị ứng nguyên này không đúng cho mọi người. Nó có thể không an toàn cho những người bị hen mất kiểm soát hoặc bệnh lý sức khoẻ khác, chẳng hạn như bệnh tim. Nó cũng không phải là một ý tưởng hay cho những người dùng thuốc nhất định, chẳng hạn như thuốc chẹn beta. Tiêm ngừa dị ứng cho bệnh suyễn không được dùng ở trẻ dưới 5 tuổi.

Tiêm ngừa dị ứng cho bệnh suyễn có thể được xem xét cho những người:

  • Có các triệu chứng hen suyễn cấp tính không kiểm soát tốt được bằng thuốc hen hay làm giảm các yếu tố kích hoạt hen suyễn.
  • Bị dị ứng với các tác nhân gây hen suyễn mà họ không thể tránh
  • Có các triệu chứng quanh năm
  • Có thời gian để trải qua một cuộc điều trị có thể kéo dài nhiều tháng hoặc nhiều năm
  • Không thể dùng thuốc hen suyễn nhất định, chẳng hạn như thuốc giãn phế quản hoặc muốn tránh sử dụng chúng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây