Cơ quan sức khỏe nam giới Harvard chỉ cho bạn 7 bí kíp giữ xoang mũi sạch sẽ

Thứ ba - 17/12/2019 23:14
Cơ quan sức khỏe nam giới Harvard chỉ cho bạn 7 bí kíp giữ xoang mũi sạch sẽ

Hơn 20 triệu người Mỹ sẽ gặp ít nhất một đợt viêm xoang trong năm. Sự nghẽn các “kênh” xoang là nguyên nhân chính gây ra tình trạng đau nhức này. Giữ các kênh này (các đường lưu thông dịch mũi) luôn thông thoáng có thể giảm nguy cơ phát triển viêm xoang, đồng thời khôi phục lại hệ thống các đường lưu thông này nếu chúng bị tắc là chìa khóa để điều trị chứng bệnh này, theo báo cáo vào tháng 12/2008 của cơ quan Sức khỏe Nam giới Harvard.

Nhiều người bị xoang đã hồi phục nhanh chóng và hoàn toàn không dùng kháng sinh chỉ bằng cách cải thiện tình trạng hệ thống đường lưu thông xoang.

Cơ quan Sức khỏe Nam giới Harvard cung cấp một số mẹo dưới đây:

  • Uống nhiều nước. Nước sẽ giúp các chất nhày trong mũi lỏng ra
  • Xông hơi 3-4 lần một ngày. Đun sôi nước, cúi khom người trên nồi nước nóng, trùm khăn lên đầu. Để bắt được hơi cần hít thở thật sâu bằng mũi
  • Ngủ ở tư thế đầu kê cao
  • Dùng thuốc thông mũi. Các viên nén có chứa pseudoephedrine hoặc phenylephrine rất hữu ích, nhưng cần cẩn thận vì chúng có thể làm tăng huyết áp, làm mạch nhanh hoặc khiến bạn bồn chồn.
  • Tránh dùng thuốc kháng histamine. Những loại thuốc này hợp với tình trạng dị ứng hoặc mũi chảy nước, nhưng chúng tạo ra chất nhầy dày đặc và cứng.

Việc cuối cùng bạn nên làm khi bị xoang là:

  • Dùng xịt mũi nước muối để làm tan chất nhầy và rửa sạch xoang.
  • Đắp khăn ấm lên mặt có thể giúp làm dịu cơn đau xoang. Thuốc giảm đau không cần kê đơn như aspirin hoặc acetaminophen sẽ giúp giảm đau và hạ sốt.

Kháng sinh không phải là lựa chọn đầu tiên đề điều trị. Chúng tốt nhưng cũng tiềm ẩn nhiều tác hại, có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc gây ra các phản ứng phụ. Hầu hết mọi người đều hồi phục hoàn toàn mà không cần kháng sinh, nhưng nếu tình trạng viêm xoang của bạn rất nặng hoặc không cải thiện sau 2 đến 4 ngày điều trị, hãy hỏi bác sĩ xem bạn có nên sử dụng kháng sinh hay không.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây