Các biện pháp tự nhiên hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2

Thứ ba - 17/12/2019 03:49
Từ thực phẩm bổ sung đến thiền định có hướng dẫn, việc điều trị bệnh tiểu đường của bạn có thể bao gồm các loại thuốc truyền thống, các liệu pháp thay thế và các biện pháp tự nhiên.
Các biện pháp tự nhiên hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2

Trung tâm quốc gia về y học bổ sung và thay thế, một bộ phận của Viện y tế quốc gia (Mỹ), định nghĩa y học bổ sung và thay thế là "một nhóm các hệ thống y tế và chăm sóc sức khoẻ đa dạng, thực tiễn và các sản phẩm mà hiện nay chưa được coi là một phần của thuốc thông thường. " Y học bổ sung được sử dụng với phương pháp điều trị thông thường, trong khi y học thay thế được sử dụng thay vì thuốc thông thường.

Mặc dù một số biện pháp có thể có hiệu quả, một số khác thì không hoặc thậm chí có thể có hại. Nếu bạn muốn thử thuốc bổ sung hoặc thay thế, hãy hỏi bác sĩ về ưu và khuyết điểm và những gì có thể là một ý tưởng tốt cho bạn.

Điều trị thay thế

  • Châm cứu là một thủ thuật mà bác sĩ đâm 1 kim rất mỏng vào những điểm cụ thể trên da của bạn. Một số nhà khoa học nói rằng châm cứu kích hoạt việc giải phóng các chất giảm đau tự nhiên của cơ thể. Châm cứu đã được chứng minh là giúp giảm đau mãn tính và đôi khi được sử dụng bởi những người bị bệnh thần kinh, tổn thương dây thần kinh có thể xảy ra với bệnh tiểu đường.
  • Liệu pháp phản hồi sinh học là một kỹ thuật giúp bạn nhận thức rõ hơn về - và học cách giải quyết - phản ứng của cơ thể với cơn đau. Liệu pháp này nhấn mạnh đến các kỹ thuật thư giãn và giảm stress.
  • Hướng dẫn tư tưởng là một kỹ thuật thư giãn mà một số chuyên gia sử dụng phản hồi sinh học cũng có thể thực hành. Với những hình ảnh được hướng dẫn, bạn sẽ nghĩ đến những hình ảnh tinh thần yên bình, chẳng hạn như sóng biển, hoặc hình ảnh về kiểm soát hoặc chữa bệnh của bạn. Những người sử dụng kỹ thuật này nói những hình ảnh tích cực này có thể làm dịu tình trạng của họ.

Bổ sung chế độ ăn uống tự nhiên

Lợi ích của việc uống crom đã được nghiên cứu và tranh luận trong nhiều năm. Bạn cần khoáng chất để tạo ra yếu tố dung nạp glucose, giúp insulin hoạt động tốt hơn. Một số nghiên cứu cho thấy bổ sung crom có thể cải thiện kiểm soát bệnh tiểu đường, nhưng chúng tôi không có đủ thông tin để đề nghị nó dùng cho điều trị bệnh tiểu đường. Một số loại thực vật được gọi là nhân sâm, nhưng hầu hết các nghiên cứu đã sử dụng nhân sâm Mỹ. Chúng đã cho thấy một số tác dụng hạ đường huyết trong lượng đường trong máu lúc đói và sau bữa ăn, cũng như kết quả HbA1c (mức đường trong máu trung bình trong khoảng thời gian 3 tháng). Nhưng chúng ta cần những nghiên cứu lớn hơn và dài hạn hơn. Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy rằng lượng hợp chất làm giảm đường trong những cây sâm rất khác nhau.

Mặc dù mối quan hệ giữa magiê và bệnh tiểu đường đã được nghiên cứu trong hàng chục năm, nhưng chúng ta vẫn chưa hiểu rõ nó. Magiê thấp có thể làm xấu đi sự kiểm soát đường huyết trong bệnh đái tháo đường tuýp 2. Các nhà khoa học nói rằng nó làm gián đoạn việc tăng insulin trong tuyến tụy và gây ra sự đề kháng insulin trong các mô của cơ thể. Và bằng chứng cho thấy thiếu magiê có thể góp phần gây ra một số biến chứng tiểu đường. Những người ăn nhiều magiê hơn trong chế độ ăn của họ (ăn ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và rau lá xanh) có nguy cơ thấp bị tiểu đường tuýp 2.

Vanadium là một hợp chất có trong một số lượng nhỏ trong thực vật và động vật. Các nghiên cứu ban đầu cho thấy vanadium đã giúp bình thường hóa mức đường huyết ở động vật mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 và tuýp 2. Khi những người bị đái tháo đường uống vanadium, họ đã có sự gia tăng về độ nhạy insulin và khi đó họ có thể làm giảm nhu cầu insulin. Các nhà nghiên cứu muốn hiểu vanadium hoạt động trong cơ thể như thế nào, tìm ra các phản ứng phụ tiềm ẩn và đặt liều an toàn.

Coenzyme Q10, thường được gọi là CoQ10 (tên khác bao gồm ubiquinone và ubiquinol), là một chất có chứa vitamin trong thịt và hải sản. CoQ10 giúp tế bào tạo ra năng lượng và hoạt động như một chất chống oxy hoá. Nhưng nó đã không được thể hiện trong việc kiểm soát đường máu.

Thực phẩm thực vật

Hầu hết thực phẩm cây trồng giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Những người bị tiểu đường tuýp 2 có thể tập trung vào:

  •    Men bia
  •    Buckwheat
  •    Bông cải xanh và các cây xanh liên quan khác
  •    Quế
  •    Đinh hương
  •    Cà phê
  •    Đậu bắp
  •    Rau lá xanh
  •    Hạt củ cải đường
  •    Cây xô thơm

Một số nghiên cứu cho thấy một số thực phẩm thực vật nhất định có thể giúp cơ thể chống lại chứng viêm và sử dụng insulin, một loại hóc môn kiểm soát lượng đường trong máu. Chiết xuất quế có thể cải thiện sự trao đổi chất đường, kích hoạt sự giải phóng insulin, nó cũng làm tăng chuyển hóa cholesterol. Chiết xuất dầu đinh hương (eugenol) đã được tìm thấy để giúp insulin làm việc và để hạ glucose, cholesterol toàn phần, LDL, và triglycerides. Một hợp chất không xác định trong cà phê (không phải caffein) có thể làm tăng sự nhạy cảm với insulin và làm giảm nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường týp 2.

Bằng chứng khoa học cho đến nay không hỗ trợ vai trò của tỏi, gừng, nhân sâm, táo gòn, hoặc lê để kiểm soát lượng đường trong máu ở người bị tiểu đường.

Nếu bạn đang cân nhắc việc ăn hoặc sử dụng bất kỳ phương pháp điều trị dựa trên thực vật nào, hãy nói chuyện với bác sĩ trước.

Kiểm soát cân nặng: Các loại thảo mộc có an toàn không?

Kể từ khi thừa cân và bệnh tiểu đường có liên quan, nhiều người mắc bệnh tiểu đường chuyển sang phương pháp điều trị tự nhiên thay thế nhằm giúp giảm cân, bao gồm:

  • Chitosan
  • Garcinia cambogia (acid hydroxycitric)
  • Crom
  • Pyruvate
  • Germander
  • Momordica charantia (dưa hấu Trung Quốc)
  • Sauropus androgynus (rau ngót)
  • Axit aristolochic

Ngoài ra còn có hệ thống miếng dán cũng như thuốc xịt miệng giúp giảm sự thèm ăn của bạn và giúp giảm cân dễ dàng hơn. (Một hệ thống dán sử dụng số lượng vi lượng đồng căn của 29 hợp chất khác nhau để làm giảm sự thèm ăn!)

Điểm mấu chốt là gì? Kiểm tra với bác sĩ bởi vì nhiều biện pháp trong số các "biện pháp trị béo phì" chưa được nghiên cứu, không hiệu quả, hoặc không an toàn.

Năm 2003, ephedrine - còn được gọi là ma huang - trở thành chất kích thích đầu tiên được FDA ban hành. Đây là một thành phần phổ biến của thuốc giảm cân bán không cần kê đơn. Ephedrine có một số lợi ích, nhưng nó có thể gây hại nhiều hơn, đặc biệt ở liều cao: mất ngủ (khó ngủ và ngủ), huyết áp cao, tăng nhãn áp và tiết niệu. Bổ sung thảo dược này cũng đã được liên kết với nhiều trường hợp đột quỵ.

Chitosan có nguồn gốc từ vỏ sò và có thể liên kết với chất béo để tránh hấp thụ. Nghiên cứu cho đến nay đã không được khuyến khích cho giảm cân.

Germander, Momordica charantia, Sauropus androgynus, và axit aristolochic có liên quan đến bệnh gan, bệnh phổi, và bệnh thận.

Một cuộc khảo sát về các chế phẩm thảo dược cho béo phì cho thấy nhiều người có chì hoặc asen và các kim loại độc hại khác. Một số còn có các thành phần khác không có trong nhãn. Và đôi khi, loại thực vật nào đó không đúng đã được liệt kê.

Cần cân nhắc những gì?

Bạn nên nói chuyện với bác sĩ về bất kỳ loại thuốc, các sản phẩm thảo dược hoặc các phương pháp điều trị bổ sung và bổ sung để đảm bảo rằng chúng sẽ không can thiệp vào việc điều trị của bạn hoặc gây ra các vấn đề khác.

Hãy coi chừng các tuyên bố rằng dường như quá tốt là đúng. Tìm các nguồn thông tin khoa học chính thống để tam khảo.

Chọn thương hiệu sản phẩm tự nhiên một cách cẩn thận - "tự nhiên" không tự động có nghĩa là nó tốt cho bạn. Tránh các sản phẩm được làm từ nhiều loại thảo mộc. Đọc nhãn: Tìm tên phổ biến và khoa học của thảo dược, tên và địa chỉ của nhà sản xuất, số lô, ngày hết hạn, hướng dẫn sử dụng, và các phản ứng phụ tiềm ẩn.

Ngừng dùng sản phẩm và gọi cho bác sĩ ngay nếu bạn:

  • Cảm thấy buồn nôn, nôn mửa
  • Nhịp tim nhanh
  • Cảm thấy lo lắng, bất thường
  • Mất ngủ
  • Bị tiêu chảy
  • Bị nổi mẩn da

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây