Socola có thể giảm nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ

Thứ năm - 19/12/2019 03:29
Nghiên cứu cho thấy chỉ cần 2 thanh socola một tuần có thể giảm nguy cơ đột quỵ
Socola có thể giảm nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ

Theo nghiên cứu mới, thói quen ăn chocolate lành mạnh - khoảng 2 thanh một tuần - dường như giúp phụ nữ giảm nguy cơ đột quỵ.

Nghiên cứu mới của Thụy Điển củng cố thêm các nghiên cứu trước đây ở nam giới và phụ nữ, đồng thời cũng cho biết thêm thông tin mới.

Nhà nghiên cứu Susanna C. Larsson, Viện Karolinska ở Stockholm, Thụy Điển cho biết: "Hiệu quả bảo vệ bắt đầu với hơn 45 gram (khoảng 1,5 ounces) một tuần.

Nhóm ăn nhiều socola nhất nhận được nhiều lợi ích nhất, giảm nguy cơ tai tai biến mạch máu não lên đến 20%.

Trong nhóm này, khẩu phần trung vị (nửa ăn nhiều hơn, một nửa ăn ít) khoảng 2,3 ounce mỗi tuần. Được biết, nghiên cứu được công bố trên tờ Journal of American College of Cardiology.

Mặc dù các nghiên cứu khác đã tìm ra mối liên hệ giữa ăn socola và giảm nguy cơ đột qụy nhưng nghiên cứu này đã tìm thấy sự khác biệt nhỏ trong hiệu quả bảo vệ, tùy thuộc vào loại tai biến. Những người ăn socola nhiều nhất đã được bảo vệ nhiều hơn khỏi đột qụy xuất huyết não với đột quỵ nhồi máu não do tắc nghẽn như huyết khối. Larsson không biết chắc lý do tại sao.

Lợi ích đối với sức khoẻ của Socola

Larsson theo dõi 33.372 phụ nữ, tuổi từ 49 đến 83, trong 10 năm, cho đến cuối năm 2008. Họ được ghi danh vào Nhóm nghiên cứu Mammography của Thụy Điể. Họ trả lời những câu hỏi về mức độ thường xuyên ăn socola và 95 loại thực phẩm khác trong năm trước đó. Larsson chia họ ra thành 8 loại, tùy thuộc vào lượng socola đã ăn. Các nhóm dao động từ "không bao giờ ăn" đến "ăn 3 lần hoặc nhiều hơn một ngày".

Trong thời gian theo dõi, đã xảy ra 1,549 trường hợp tai biến mạch máu não. Trong đó, 1.200 trường hợp gây ra bởi cục máu đông hoặc các rối loạn khác trong mạch máu. 224 khác là do vỡ mạch máu ( xuất huyết não). Các nguyên nhân của 125 khác không được xác định.

Ngay cả sau khi điều chỉnh các yếu tố liên quan đến đột quỵ, Larsson nhận thấy rằng socola đã mang lại hiệu quả bảo vệ.

Theo bà, lợi ích bảo vệ của socola là do các flavonoid trong ca cao. Chúng có tính chất chống oxy hoá, bảo vệ cơ thể khỏi bị hư hại bởi các chất được gọi là gốc tự do có thể gây hại cho hệ thống tim mạch.

So sánh socola sữa và socola đen

Trong thời gian nghiên cứu, Larsson viết, khoảng 90% sôcôla được ăn ở Thụy Điển là chocolate sữa. Nó chứa khoảng 30% chất ca cao rắn. Nhưng sôcôla sữa thường bán ở Mỹ có thể chứa ít ca cao hơn các sản phẩm bán ở Thụy Điển. Vì lý do đó - và thực tế là sôcôla sữa có thể có đường, chất béo và calo cao - cô ấy đề nghị chọn sôcôla đen. Nó thường có nồng độ cacao cao hơn. Nếu không, sẽ phải ăn nhiều lượng sôcôla sữa đặc trưng của Hoa Kỳ để đạt được cùng hiệu quả.

Càng nhiều ca cao càng tốt

Suzanne Steinbaum chuyên gia về tim mạch và Trưởng khoa về bệnh Tim mạch và phụ nữ tại Bệnh viện Lenox Hill ở New York nói rằng nghiên cứu mới này là một nghiên cứu khác cho thấy lợi ích sức khoẻ của socola.

Cô đồng ý răng việc chọn socola khôn ngoan là điều rất quan trọng. “Những gì chúng tôi đã khuyến cáo là có ít nhất 70% ca cao”.

Cô đưa ra gợi ý về những phát hiện từ các nghiên cứu khác cho thấy nồng độ cacao làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ

Các chất chống oxy hoá và bioflavonoids trong ca cao xứng đáng được tin tưởng. Cùng với những tác dụng khác, các chất này làm việc bằng cách cải thiện niêm mạc các động mạch và giảm huyết áp. Và bằng cách làm tất cả những điều này, đó là cách bạn giảm nguy cơ tai biến mạch máu não và mắc bệnh tim mạch.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây