Vết thâm sau mụn

Thứ sáu - 22/03/2019 04:52
Tìm hiểu về vết thâm sau mụn
Vết thâm sau mụn

Mụn trứng cá rồi cũng sẽ biến mất nhưng có thể sẽ để lại hậu quả, đôi khi là sẹo mụn hoặc cũng có thể là những vết thâm. Nguyên nhân gây nên những vấn đề khó chịu này là tăng sắc tố sau viêm (PIH) và chúng thường có màu nâu nhạt hoặc nâu sẫm. Nếu không chủ động xử lý thì các vết thâm này có thể tồn tại trên da suốt vài tháng đến vài năm mới mờ đi.

Cách loại bỏ vết thâm sau mụn

Tốt nhất vẫn là tránh ngay từ đầu bằng cách thực hiện các biện pháp ngăn ngừa mụn hình thành và chồi lên bề mặt da.

Nhưng nếu đã bị thâm do mụn để lại thì cũng có khá nhiều lựa chọn để xử lý, bao gồm cả các sản phẩm bôi ngoài da, thuốc kê toa và các phương pháp điều trị thẩm mỹ.

Bạn có thể dùng các sản phẩm serum đặc trị thâm có chứa hydroquinone – đây là một chất có tác dụng khử sắc tố. Ngoài ra, có thể kết hợp thêm các sản phẩm có glycolic acid hoặc salicylic acid để làm đều màu da.

Việc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ làm cho các vết thâmhiện có trở nên sậm màu hơn hoặc thậm chí là tạo ra các đốm sẫm màu mới ở vị trí chưa từng bị mụn trứng cá. Do đó phải luôn sử dụng một loại kem chống nắng không gây mụn (không gây bít lỗ chân lông) để bảo vệ làn da chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời.

Tác giả bài viết: Dr Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây