Hyaluronic acid là gì?

Thứ sáu - 22/03/2019 04:32
Hyaluronic acid trở thành một thành phần chăm sóc da quan trọng để ngăn ngừa tình trạng khô da.
Hyaluronic acid là gì?

Hyaluronic acid là một chất hút ẩm (humectant) tự nhiên. Đây là những chất có khả năng hấp thụ nước, thường được sử dụng để giữ cho da ẩm và ngậm nước. Các chất hút ẩm khác trong tự nhiên gồm có lô hội và mật ong.

Hyaluronic acid còn là chất bôi trơn của cơ thể. Nó có trong cả cơ thể người và động vật, chủ yếu là ở các khớp và mô liên kết, thậm chí còn có ở cả bên trong mắt với vai trò như một chất bôi trơn và lớp đệm.

Hyaluronic acid hoạt động như thế nào?

Khi nói đến các ứng dụng trong việc chăm sóc da, hyaluronic acid chủ yếu được sử dụng để giữ cho làn da ngậm nước. Sở dĩ có tác dụng như vậy là nhờ khả năng hút và giữ nước ở lớp ngoài cùng của da.

Lợi ích của việc sử dụng hyaluronic acid

Hyaluronic acid có thể giúp trẻ hóa làn da. Về cơ bản, một làn da được cấp đủ nước sẽ có vẻ ngoài khỏe mạnh hơn. Điều này cũng đúng cho cả những người đang bị mụn trứng cá, da khô hoặc có các dấu hiệu lão hóa. Hyaluronic acid còn giúp giữ lại độ ẩm cho da và giúp chống lại những vấn đề phổ biến này.

Tác dụng phụ và lưu ý khi dùng hyaluronic acid

Hyaluronic acid là chất có tự nhiên trong cơ thể con người nên hầu như không có bất cứ tác dụng phụ nào khi dùng dưới dạng bôi ngoài da. Tuy nhiên, khi dùng dưới dạng tiêm (filler hyaluronic acid) để làm mờ các nếp nhăn và đảo ngược một số dấu hiệu lão hóa khác thì cần thực hiện một cách cẩn thận để tránh những vấn đề không mong muốn.

Hyaluronic acid là một thành phần phổ biến có trong các sản phẩm điều trị mụn trứng cá. Mặc dù không đóng vai trò trực tiếp trong việc loại bỏ mụn nhưng khả năng hút ẩm vào da của hyaluronic acid khiến nó trở thành một thành phần chăm sóc da quan trọng để ngăn ngừa tình trạng khô da.

Tác giả bài viết: Dr Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây