Retinol là gì?

Thứ sáu - 22/03/2019 04:39
Retinol là tên gọi khác của Vitamin A, một loại vitamin có trong thực phẩm hàng ngày và các loại thực phẩm chức năng. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc điều hòa sự tăng trưởng tế bào và tạo nên một làn da khỏe mạnh.
Retinol là gì?

Retinol và Retinoid

Mặc dù retinol và retinoid có liên quan rất chặt chẽ với nhau nhưng chúng vẫn có sự khác biệt, đặc biệt là khi bạn đang cân nhắc sử dụng retinoid để điều trị mụn trứng cá. Mặc dù sự khác biệt này rất phức tạp, chỉ những người học chuyên sâu về hóa học mới hiểu hết được nhưng có thể tóm tắt lại như sau:

Retinol là một dạng Vitamin A có tự nhiên trong thực vật và động vật. Retinoid là một nhóm các chất phái sinh từ Vitamin A.

Vì retinol dịu nhẹ với da hơn nên nó là thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da không kê đơn. Trước đây, các sản phẩm retinoid có tác động mạnh hơn (nhiều tác dụng phụ hơn) nên chỉ có thể mua và sử dụng theo đơn của bác sĩ da liễu. Tuy nhiên ngày nay, điều này đã thay đổi khi một số loại retinoid, chẳng hạn như Adapalene đã được bán rộng rãi mà không cần đơn.

Tác giả bài viết: Dr Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây