Trị mụn trứng cá bằng Salicylic acid

Thứ sáu - 22/03/2019 04:21
Salicylic acid là một loại beta hydroxy acid (BHA) được sử dụng để loại bỏ các tế bào da chết và các mảnh vụn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông.
Trị mụn trứng cá bằng Salicylic acid

Ban đầu, salicylic acid có nguồn gốc từ vỏ cây liễu và ứng dụng lần đầu của nó được ghi nhận vào hơn 2000 năm trước. Salicylic acid hiệu quả đến mức nó vẫn tiếp tục được sử dụng trong rất nhiều sản phẩm chăm sóc da ngày nay. Trên thực tế, salicylic acid nằm trong Danh sách các loại thuốc thiết yếu của Tổ chức Y tế Thế giới WHO –đây là một bản danh sách các loại thuốc quan trọng nhất cần phải có trong hệ thống chăm sóc sức khỏe cơ bản.

Cơ chế hoạt động của salicylic acid

Salicylic acid là một chất tẩy da chết, có nghĩa là làm cho các tế bào da chết nới lỏng và bong ra, giúp làm sạch bên trong lỗ chân lông. Nếu không có sự tích tụ của các tế bào da chết, lỗ chân lông sẽ trông nhỏ hơn và làn da trở nên sáng hơn.

Tuy nhiên, salicylic acid lại không thể tiêu diệt vi khuẩn gây mụn phát triển mạnh dưới bề mặt da (vi khuẩn p. acnes).

Một số người có thể gặp phải hiện tượng ửng đỏ và bong tróc da khi mới sử dụng sản phẩm có salicylic acid. Đây là điều bình thường và salicylic acid rất hiếm khi gây ra phản ứng dị ứng nghiêm trọng, nhưng nếu thấy có dấu hiệu kích ứng bất thường thì bạn nên ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu.

Tác giả bài viết: Dr Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây