7 căn bệnh tiết niệu gây tốn kém nhất

Chủ nhật - 22/12/2019 09:43
7 căn bệnh tiết niệu gây tốn kém nhất

Chỉ riêng năm 2000 nước Mỹ tốn gần 11 tỷ USD cho các bệnh liên quan đến hệ thống tiết niệu, trong đó bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu dẫn đầu danh sách tốn kém nhất.

Những con số trên xuất hiện trong một báo cáo mới được tài trợ bởi Viện Y tế Quốc gia (NIH). Báo cáo đến từ các nhà nghiên cứu bao gồm Mark Litwin - Giáo sư về tiết niệu và các dịch vụ y tế tại Trường Y David Geffen và Trường Y tế Công cộng tại Đại học California, Los Angeles.

Nhóm nghiên cứu của Litwin đã thu thập dữ liệu về chi phí khám bệnh ngoại trú, cấp cứu, và nhập viện vì các bệnh về tiết niệu trong năm 2000. Biên bản báo cáo dài 716 trang được thực hiện trong 5 năm, theo thông tin từ thông cáo báo chí của NIH. Dưới đây là 7 bệnh về tiết niệu tốn kém nhất với thông tin về bảng chăm sóc y tế quốc gia năm 2000 của họ:

  • Nhiễm trùng đường tiết niệu: gần 3,5 tỷ USD
  • Sỏi thận: hơn 2 tỷ USD
  • Ung thư bàng quang: hơn 1,7 tỷ USD
  • Ung thư tuyến tiền liệt: gần 1,3 tỷ USD
  • Tăng sản tuyến tiền liệt lành tính (BPH, hoặc bệnh mở rộng tuyến tiền liệt): 1,1 tỷ USD
  • Chứng tiểu không tự chủ: hơn 462 triệu USD
  • Rối loạn cương dương: hơn 327 triệu USD

Elias Zerhouni – Giám đốc NIH cho biết trong một thông cáo báo chí của NIH “Nghiên cứu này minh chứng rõ ràng về những nặng của các bệnh liên quan đến tiết niệu cũng như tầm quan trọng của các nghiên cứu trong việc tìm ra phương pháp để ngăn chặn quá trình phát bệnh và phát triển các phương pháp điều trị”.

Báo cáo có tựa đề "Bệnh liên quan đến đường tiết niệu ở Mỹ" được đăng trên trang web của NIH về Thông tin các bệnh liên quan đến Tiết niệu và Thận Quốc gia.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây