Thời tiết càng nóng càng có nguy cơ mắc sỏi thận

Thứ sáu - 20/12/2019 23:25
Nghiên cứu: Thay đổi thời tiết có thể làm tăng 30% các trường hợp bị sỏi thận ở một số vùng tại Mỹ.
Thời tiết càng nóng càng có nguy cơ mắc sỏi thận

Khí hậu nóng lên có thể làm tăng các trường hợp mắc sỏi thận tại Mỹ, theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas ở Dallas và Trung tâm y khoa khu vực tây nam thuộc đại học Texas.

Đây là nội dung chính của quan điểm đưa ra của họ: Nhiệt độ nóng hơn nghĩa là chất lỏng càng mất đi nhiều hơn, điều này khiến sỏi càng có nguy cơ phát triển hơn.

Các nhà khoa học đã phân tích tình trạng phổ biến của căn bệnh sỏi thận tại Mỹ và mức nhiệt độ trung bình hàng năm nóng hơn bao nhiêu trong các thập niên tới, dựa trên mức độ thay đổi của nhiệt độ trung bình. Tiến sĩ Tom Brikowski và các đồng nghiệp dự đoán rằng số người ở Hoa Kỳ bị sỏi thận tại một số thời điểm trong cuộc đời của họ sẽ tăng từ 1,6 triệu trường hợp lên 2,2 triệu vào năm 2050, tăng lên đến 30% ở một số khu vực.

Tình trạng tăng các trường hợp sỏi thận do thời tiết sẽ xảy ra nhiều nhất ở miền Nam nước Mỹ hoặc ở vùng Thượng Trung Tây, theo lưu ý từ nhóm của Brikowski trong các Tài liệu của Viện Hàn lân Khoa học Quốc gia.

Thay đổi thời tiết cũng có thể làm tăng tình trạng mắc bệnh sỏi thận ở các quốc gia khác, các nhà nghiên cứu xem đây là "một thách thức nữa trong nỗ lực phải thích nghi với biến đổi khí hậu trong thế kỷ này".

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây