Giải pháp giúp dân văn phòng đối phó với bệnh viêm khớp dạng thấp

Thứ ba - 24/12/2019 04:55
Viêm khớp dạng thấp không nhất thiết phải cản trở sự nghiệp của bạn. Việc thiết lập văn phòng phù hợp, các tiện ích và công cụ hữu ích và sự hỗ trợ từ người quản lý của bạn là một số thành phần chính để thành công trong công việc.
Giải pháp giúp dân văn phòng đối phó với bệnh viêm khớp dạng thấp

Kelli Schandel, một kỹ thuật viên công nghệ địa chất cao cấp 43 tuổi và là mẹ của hai người con ở Denver, cho biết: “Tôi đã được chẩn đoán bị viêm khớp dạng thấp khi tôi 26 tuổi và tôi đã luôn làm việc toàn thời gian”. Cô cho biết, thuốc men, một số điều chỉnh tại ở văn phòng, và một mối quan hệ tốt với ông chủ của cô đã tạo ra sự khác biệt.

Thiết lập không gian làm việc

Bạn dành nhiều thời gian tại nơi việc, vì vậy bạn muốn bàn và ghế của bạn được bố trí sao cho có ít áp lực hơn trên các khớp của bạn. Mục đích là sắp xếp mọi thứ để đồ đạc hỗ trợ cơ thể bạn ở một vị trí thoải mái, trung lập. Mary Ann Wilmarth, một nhà trị liệu vật lý tại Back2Back Physical Therapy ở Andover, MA, cho biết: “Phải mất một chút thời gian cho việc thiết lập ban đầu, nhưng nó đáng giá về lâu dài”.

Bạn sẽ cần một chiếc ghế hỗ trợ phần lưng dưới của bạn. Hãy chắc chắn rằng nó có chỗ để tay mà bạn có thể di chuyển để bạn có thể đặt cánh tay của bạn trên chúng với khuỷu tay của bạn tạo một góc 90 độ. Điều chỉnh chỗ để tay để chúng cho phép bạn đến gần bàn làm việc như bạn muốn. Ghế xoay cắt giảm lượng xoắn và duỗi mà bạn thực hiện trong ngày. Đảm bảo chỗ ngồi không quá sâu. Khi đầu gối của bạn bị uốn cong và bàn chân của bạn phẳng trên sàn, nên có khoảng cách một inch giữa phần phía sau đầu gối của bạn và cạnh ghế.

Và, bàn chân của bạn nên nằm phẳng trên sàn nhà. Nó làm giảm áp lực cho khớp của bạn. Nếu chân không chạm sàn, hãy sử dụng đồ gác chân thấp.

Karen Jacobs, giáo sư về liệu pháp nghề nghiệp tại Đại học Boston, nói: “Hãy chắc chắn rằng bàn phím và chuột có cùng độ cao. Vị trí chuột càng gần bàn phím càng tốt. Đảm bảo cổ tay, cẳng tay và khuỷu tay của bạn nằm trong cùng một mặt phẳng. Không làm việc với cổ tay cong.

Mắt của bạn nên ngang với đầu của một màn hình máy tính thông thường. Một màn hình lớn có thể ngồi cao hơn một chút. “Hãy nắm tay, duỗi tay ra, và đó là khoảng cách mà màn hình màn nên nằm”, Jacobs nói.

Công cụ hữu ích

Một loạt thiết bị có thể làm cho văn phòng làm việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Ví dụ chuột máy tính. Đừng giới hạn mình theo phong cách truyền thống. Có một phiên bản dọc có hình dạng như một thanh điều khiển trò chơi điện tử. Nó rộng, vì vậy bạn không cần phải kẹp chặt. Bóng xoay và bàn rê (track pad) cho phép bạn di chuyển con trỏ bằng một bàn tay mở, thoải mái hơn. Hoặc thiết lập các phím tắt để loại bỏ sự cần thiết phải sử dụng chuột hoàn toàn.

Các lựa chọn thay thế cho việc gõ phím chuẩn cũng có sẵn. Bàn phím có hình dạng có thể thoải mái hơn cho bàn tay, cổ tay và ngón tay.

Jacobs cho biết: “Một số người cảm thấy dễ dàng hơn với việc gõ bằng một cây gậy thay vì ngón tay của họ. Bạn có thể sử dụng gậy có đầu cao su với dụng cụ trợ giúp cầm nắm, tương tự như dụng cụ kẹp bút chì cao su. Hoặc bạn có thể thử một dây đeo tay gắn một cây gậy vào ngón giữa của bạn. Bằng cách đó bạn không phải uốn cong ngón tay thực của bạn để gõ nhanh. Và phần mềm nhận dạng giọng nói có thể thay thế việc gõ hoàn toàn.

Hãy thử miếng đệm bằng gel để nâng và làm êm cổ tay bạn trước bàn phím và chuột của bạn. Tuy nhiên, chúng không dành cho tất cả mọi người. Schandel cho biết: “Đối với tôi, nó không thoải mái lắm”. Bà ấy thường thích dụng cụ bảo vệ cổ tay mua ở hiệu thuốc. “Bất cứ khi nào tôi phát bệnh, tôi chỉ cần đeo vào cổ tay của tôi, và sử dụng”. Hãy thử một giá đỡ tài liệu. Bằng cách đó bạn không cần phải uốn cong cổ để đọc các trang trên bàn làm việc. Một máy xoay trang tự động, hoặc quấn dây vào tay, sẽ giảm áp lực lên những ngón tay của bạn.

Làm việc với người quản lý của bạn

Một thiết lập bàn tốt và một số công cụ sẽ rất hữu ích, nhưng bạn sẽ cần sự hỗ trợ từ ông chủ của bạn và một chút tính linh hoạt. Tốt nhất là hãy cho sếp bạn biết càng sớm càng tốt nếu bạn bị viêm khớp dạng thấp. Wilmarth cho rằng: “Khi quản lý của bạn biết, bạn ít có nguy làm tổn thương bản thân trong công việc, và bạn sẽ không làm quá sức điều gì đó mà bạn không nên làm”. Schandel đồng ý với điều này và nói: “Đừng đợi đến khi bạn ở tình trạng tồi tệ nhất và bạn đã sẵn sàng nghỉ việc vì bạn không thể làm việc”. “Hãy cởi mở để khi bạn bị tái phát hay có một ngày tồi tệ, thì đó không phải là tin tức mới đối với họ”. Và họ có thể chuẩn bị khi bạn cần làm việc khác với đồng nghiệp của mình. Đạo luật về Người Mỹ bị khuyết tật kêu gọi ông chủ của 15 người hoặc nhiều hơn cung cấp “chỗ ở hợp lý” cho người lao động khuyết tật. Dưới đây là một số điều chỉnh không gian làm việc mà những người bị viêm khớp dạng thấp có thể cần:

  • Thường xuyên nghỉ ngơi. Các khớp bị cứng khi bạn ngồi yên hoặc ở tại vị trí quá lâu. Đứng lên và đi bộ hoặc thay đổi nhiệm vụ mỗi 20 đến 30 phút.
  • Một cái bàn đứng. Jacobs cho biết, nó không dành cho tất cả mọi người, nhưng đối với một số người bị VKDT, nó giúp bạn việc làm dễ dàng hơn bằng cách để bạn ngồi và đứng luân phiên.
  • Ghế phù hợp. Sử dụng một cái ghế có kích thước phù hợp với bạn và cung cấp sự hỗ trợ mà bạn cần.
  • Dùng bãi đậu xe ở gần. Hãy đến gần toà nhà để giảm khoảng cách mà bạn đi bộ vào những ngày mà bạn bị tái phát VKDT.
  • Thời gian làm việc linh hoạt. Giờ làm việc không truyền thống có thể giúp bạn tránh ngồi trong những giờ cao điểm. Hoặc, nếu các khớp cứng khiến bạn chậm chạp hơn vào buổi sáng, bạn có thể cần thêm thời gian để đến văn phòng.
  • Không làm việc ở văn phòng. Bạn có thể cần tùy chọn làm việc tại nhà khi bạn bị tái phát.
  • Quy tắc ăn mặc linh hoạt. Bàn chân của bạn có thể không phải lúc nào cũng cảm thấy như thoải mái với đôi giày tốt nhất của bạn. Schandel nói: “Tôi có đôi giày tennis và dép trong ngăn bàn của tôi. Tôi chỉ nói với sếp của tôi: “Hôm nay tôi mang dép vì đôi chân của tôi đang giết tôi””. “Hiểu cơ thể của bạn, biết bạn cần gì, và hãy thẳng thắn với sếp của bạn về điều đó”, Jacobs nói.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây