Ảnh hưởng của hút thuốc lá, uống rượu lên viêm khớp dạng thấp

Thứ ba - 24/12/2019 02:43
Ảnh hưởng của hút thuốc lá, uống rượu lên viêm khớp dạng thấp

Các khớp của bạn đau trong vài tuần sau khi bị viêm khớp dạng thấp (VKDT). Vì vậy, bạn hút một điếu thuốc để khiến mình cảm thấy tốt hơn?

Nhưng thực sự bạn đang làm cho tình hình trở nên tệ hơn.

Thỉnh thoảng có thể uống một hoặc hai ly rượu, tất cả đều ổn - miễn là bác sĩ của bạn cho bạn đồng ý.

Hút thuốc lá sẽ khơi mào viêm khớp dạng thấp của bạn?

Không ai biết chính xác nguyên nhân gây viêm khớp dạng thấp. Nhưng bạn có nhiều khả năng sẽ bị tình trạng này nếu bạn có một gen bệnh này, và sau đó tiếp xúc với một cái gì đó trong cuộc sống hàng ngày của bạn khiến hệ thống miễn dịch của bạn ngưng hoạt động. Đó có thể là thức ăn, chấn thương do bị ngã, ô nhiễm, hoặc - một trong những nguyên nhân phổ biến nhất - hút thuốc lá.

Hút thuốc có thể làm dịu thần kinh của bạn, nhưng nó cũng sẽ tăng tốc độ tổn thương viêm khớp dạng thấp gây ra cho khớp của bạn. Điều đó cũng sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh cầm nắm của bạn và làm cho bạn gặp khó khăn trong việc thực hiện các công việc hàng ngày như mặc quần áo, đi bộ, và chạm vào các vật thể. Và nó có thể làm cho bạn có nhiều khả năng bị sưng u dưới da, mà bác sĩ của bạn có thể gọi là nang dạng thấp.

Hút thuốc cũng có thể ngăn cản thuốc VKDT hoạt động. Nó khiến bạn khó kiểm soát tình trạng VKDT hoặc khó giảm triệu chứng bệnh.

Nhưng nếu bạn đã từng hút thuốc và sau đó bỏ thuốc, cơ thể bạn sẽ đáp ứng với việc điều trị như bình thường.

Uống rượu khi bị viêm khớp dạng thấp

Bạn có thể uống rượu một cách thích hợp. Nhưng bạn phải thiết lập các giới hạn. Chỉ uống một hoặc hai ly vào những ngày nhất định.

Hãy nói chuyện với bác sĩ trước và đảm bảo rằng việc uống rượu không can thiệp vào các loại thuốc và kế hoạch điều trị của bạn. Nếu nhãn của chai thuốc nói rằng không nên uống thì đừng uống.

Nếu bạn sử dụng các NSAID không bán theo đơn, như ibuprofen và naproxen, phải biết rằng chúng có nguy cơ gây ra chảy máu dạ dày. Rượu có thể làm tăng nguy cơ đó. Nếu bạn uống rượu khi dùng methotrexate hoặc leflunomide, bạn sẽ bị tổn thương gan nhiều hơn.

Nói chuyện với bác sĩ để tìm cách giữ cho gan của bạn ở tình trạng tốt nếu bạn là người nghiện rượu và bị viêm khớp dạng thấp. Lợi ích của việc uống thuốc theo toa - kể cả những người mà rượu có thể ảnh hưởng - vượt xa những lợi ích nhỏ mà rượu có thể mang lại.

Thuốc viêm khớp dạng thấp làm giảm viêm và làm chậm quá trình bệnh trở nên tồi tệ hơn. Một hoặc hai ly bia không thể so sánh với chúng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây