Cách trị mụn trên cơ thể

Thứ sáu - 22/03/2019 04:03
Da của toàn cơ thể đều có lỗ chân lông, vì thế nên ngoài khuôn mặt ra thì cổ, lưng, ngực và vai đều có thể nổi mụn trứng cá, trong đó, lưng là vùng thường bị mụn phổ biến nhất.
Cách trị mụn trên cơ thể

Các nguyên nhân gây ra mụn trên khuôn mặt cũng có thể gây nổi mụn ở các vùng khác của cơ thể. Di truyền, hormone, sản phẩm chăm sóc da, môi trường, thói quen cá nhân hoặc bất cứ điều gì làm tắc nghẽn lỗ chân lông đều là thủ phạm tiềm ẩn gây ra mụn trứng cá. Mặc dù mụn trên cơ thể thường dễ dàng được che giấu bên dưới quần áo nhưng vẫn là một vấn đề gây khó chịu.

Nguyên nhân gây mụn trên cơ thể

Mụn trứng cá trên cơ thể có thể xảy ra với bất cứ ai nhưng đặc biệt phổ biến ở những người thường xuyên vận động ví dụ như vận động viên. Điều này thường xảy ra khi mồ hôi lưu lại trên da quá lâu. Mồ hôi trộn lẫn với vi khuẩn sẽ làm tăng nguy cơ bụi bẩn, dầu và tế bào da chết bị mắc kẹt lại bên trong lỗ chân lông.

Quần áo chật cũng có thể gây ra mụn trên cơ thể do lỗ chân lông bị che kín, khiến da không thể thở được. Ngoài ra, sự cọ sát của da với các vật dụng như ba lô, túi xách, mũ và vòng cổ cũng có thể làm tăng khả năng bị mụn.

Cách trị mụn trứng cá trên cơ thể

Các phương pháp điều trị mụn trứng cá trên mặt thường cũng có tác dụng cho cả cơ thể. Chỉ cần giữ cho làn da luôn sạch sẽ, đủ ẩm, tẩy tế bào da chết thường xuyên và giữ cho lỗ chân lông thông thoáng, không có dầu thừa, da chết và vi khuẩn là đã có thể giảm mụn. Đó là lý do tại sao mà việc tắm sạch sau khi hoạt động thể chất là điều rất quan trọng. Và khi đến phòng gym, bạn nên lau sạch thiết bị tập của mình trước khi sử dụng để tránh vi khuẩn trên đó xâm nhập da.

Bên cạnh đó, bạn nên mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát và giặt ga trải giường, vỏ gối thường xuyên vì các tế bào da chết, dầu thừa có thể bám trên đó và gây mụn.

Tác giả bài viết: Dr Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây