Socola có thể giảm nguy cơ bị tai biến mạch máu não

Thứ tư - 18/12/2019 04:19
Socola có thể giảm nguy cơ bị tai biến mạch máu não

Đàn ông ăn một lượng vừa phải socola mỗi tuần có thể ít bị tai biến mạch máu não hơn so với đàn ông không ăn socola.

Hầu hết các nghiên cứu mới đều gợi ý rằng các lợi ích sức khỏe chủ yếu từ socola đen nhưng nghiên cứu mới này phát hiện dường như những lợi ích này còn có cả ở phụ nữ. Được biết, nghiên cứu đã diễn ra ở Thụy Điển, nơi khoảng 90% là socola sữa.

Socola có chứa các chất chống oxy hoá có lợi cho sức khoẻ tim mạch được gọi là flavonoids. Các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng ăn một lượng vừa phải sô-cô-la đen có thể bảo vệ chống lại bệnh tim và có lợi cho trí nhớ. Những phát hiện mới được đăng trên tạp chí Neurology

Thông tin chi tiết về nghiên cứu mối liên quan giữa socola và đột quỵ

Cuộc nghiên cứu bao gồm hơn 37.000 người đàn ông Thụy Điển có độ tuổi từ 45 đến 79. Những người này đã trả lời các bảng câu hỏi về thực phẩm họ ăn, bao gồm sôcôla. Trong thời gian 10 năm, đã có 1.995 trường hợp đột qụy.

Những người đàn ông báo cáo ăn nhiều socola, hoặc khoảng 1/3 chén mỗi tuần, ít có nguy cơ tai biến mạch máu não hơn 17% so với những người ăn ít nhất.

Các nhà nghiên cứu cũng đã phân tích kết quả của 5 nghiên cứu (bao gồm cả nghiên cứu của họ) với tổng số 4.260 ca đột quỵ. Kết quả phát hiện, những người ăn socola nhiều nhất ít bị tai biến hơn hơn 19% so với những người ăn ít nhất.

Lưu ý: cũng giống như hầu hết các nghiên cứu về lợi ích của socola, những phát hiện này là một mối liên quan chứ không phải là nguyên nhân và hậu quả.

So sánh socola đen và socola sữa

Suzanne Steinbaum – bác sĩ tim mạch tại Bệnh viện Lenox Hill ở New York cho biết có thể có gì đó khác biệt về socola sữa của Thụy Điển so với socola của Mỹ.

Socola của chúng ta có thể được chế biến nhiều hơn? Tại Mỹ tôi vẫn đề nghị ăn socola đen vì đó là loại được xem xét trong mọi nghiên cứu. Socola có thể có lợi cho tim và não của bạn và cũng có thể phù hợp với sự hảo ngọt của bạn. Và theo bà Caron Rockman - phó giáo sư phẫu thuật tại Trung tâm Y tế Langone của Đại học New York ở thành phố New York, hiện chúng ta cũng biết có những yếu tố có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ bao gồm:

  • Không hút thuốc
  • Duy trì cân nặng khỏe mạnh
  • Kiểm soát mức huyết áp và mức cholesterol • Ăn uống lành mạnh
  • Tập thể dục thường xuyên

Tôi không nghĩ rằng thông điệp nên được thay đổi là ăn socola để ngăn ngừa đột quỵ. Bạn nên kiểm soát các yếu tố nguy cơ tai biến mạch máu não đã được biết khác hơn là ăn nhiều socola.

Irene Katzan – nhà thần kinh học về đột quỵ tại Học viện Thần kinh học tại Cleveland Clinic ở Ohio cũng đồng ý với ý kiến trên. “Tôi không biết có nên khuyên bệnh nhân ăn socola hay không, nhưng tôi sẽ nói với họ rằng socola không có hại - đặc biệt là socola đen. Đây là một thông tin thật tuyệt vời, mở đường cho những người yêu socola có thể thoải mái với sở thích của mình”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây