Lựa chọn điều trị ung thư vú giai đoạn I

Thứ sáu - 20/12/2019 21:27

Ở giai đoạn này, ung thư hoặc đã không lan ra ngoài vú hoặc đã lan truyền ở một lượng rất nhỏ đến một hạch bạch huyết. Bạn có một số phương pháp điều trị để lựa chọn. Phụ nữ thường đáp ứng tốt với sự kết hợp của các phương pháp điều trị.

Điều trị

Phẫu thuật là phương pháp điều trị chuẩn cho giai đoạn này. Vì khối u nhỏ, bạn có thể cắt bỏ khối u - chỉ cần khối u và một số mô quanh nó được lấy đi. Một số phụ nữ được phẫu thuật cắt bỏ vú tức là toàn bộ vú được cắt bỏ. Trong cả hai trường hợp, bác sĩ phẫu thuật có thể sẽ lấy ra một hoặc nhiều hạch bạch huyết. Sau khi phẫu thuật cắt bỏ vú, bạn có thể chọn phẫu thuật tái tạo vú.

Liệu pháp xạ trị có thể tiêu diệt bất cứ tế bào ung thư nào còn sót lại. Nó thường được đưa ra sau khi cắt bỏ khối u. Bệnh nhân mắc ung thư vú giai đoạn I đã được phẫu thuật cắt bỏ vú thường cần được xạ trị.

Hóa trị sau phẫu thuật có thể làm giảm nguy cơ ung thư trở lại vì thuốc tấn công tế bào ung thư. Bệnh nhân có khối u lớn đã được loại bỏ có nhiều khả năng được hóa trị.

Bạn có thể nhận được hóa trị theo một số cách: uống thuốc hoặc truyền vào tĩnh mạch. Việc điều trị thường được thực hiện theo chu kỳ cho phép cơ thể bạn nghỉ ngơi.

Liệu pháp nội tiết là một lựa chọn tốt sau khi giải phẫu cho những phụ nữ có ung thư dương tính với thụ thể nội tiết. Thuốc có thể giúp ngăn ngừa khối u nhận được kích thích tố. Các thuốc này bao gồm tamoxifen cho tất cả phụ nữ, và anastrozole (Arimidex), exemestane (Aromasin), và letrozole (Femara) cho phụ nữ sau mãn kinh.

Những phụ nữ không đạt được thời kỳ mãn kinh có thể nghĩ đến việc loại bỏ buồng trứng để ngừng tạo ra hormon.

Liệu pháp trúng đích là một điều trị mới hơn. Khoảng 20% ​​phụ nữ bị ung thư vú có quá nhiều protein được gọi là HER2 đôi khi khiến ung thư lan nhanh. Trastuzumab (Herceptin) là một loại thuốc đã được phê duyệt để điều trị những phụ nữ bị ung thư HER2 dương tính. Nó ngăn chặn protein này không cho ung thư phát triển và làm cho một số hóa trị liệu hiệu quả hơn.

Nguồn:  WebMD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây