Ưu điểm của phương pháp chụp nhũ ảnh kỹ thuật số

Thứ sáu - 20/12/2019 21:55
Phương pháp kiểm tra thông thường nhất là chụp hình vú thông qua việc sử dụng tia X để siêu âm. Các hình ảnh được kiểm tra bất cứ điều gì bất thường, và các bác sĩ cũng tìm kiếm những thay đổi từ các lần kiểm tra trước đó.
Ưu điểm của phương pháp chụp nhũ ảnh kỹ thuật số

Ung thư vú là ung thư phổ biến thứ hai ở phụ nữ ở Hoa Kỳ, chỉ sau ung thư da. Các xét nghiệm sàng lọc và kỹ thuật điều trị tiến bộ đã cứu sống tính mạng nhiều người.  

Phương pháp kiểm tra thông thường nhất là chụp hình vú thông qua việc sử dụng tia X để siêu âm. Các hình ảnh được kiểm tra bất cứ điều gì bất thường, và các bác sĩ cũng tìm kiếm những thay đổi từ các lần kiểm tra trước đó.

Những hình ảnh này được lưu lại trên phim trong nhiều năm. Tuy nhiên, hiện nay các hình chụp X quang vú có thể lưu trữ và phân tích thông tin bằng máy tính.

Phương pháp chụp nhũ ảnh hoạt động như thế nào?

Phương pháp chụp nhũ ảnh là giống nhau cho cả hai loại. Một kỹ thuật viên đặt vị trí của vú giữa hai tấm, và làm phẳng và nén nó. Sau đó cô ấy chụp ảnh vú của bạn từ trên xuống dưới và bên cạnh. Nó có thể gây khó chịu, nhưng toàn bộ quá trình mất khoảng 20 phút.

Hình ảnh vú chụp từ X quang thường được lưu trên các tệp cứng. Với loại kỹ thuật số, các tia X được biến thành các tín hiệu điện có thể được lưu trữ trong máy tính. Nó tương tự như cách máy ảnh kỹ thuật số chụp và lưu trữ hình ảnh.

Chụp X quang vú hoạt động tốt như thế nào?

Hai loại khác nhau được kết hợp tốt về độ chính xác, theo nghiên cứu cho thấy.

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí New England Journal of Medicine đã khảo sát 49.000 phụ nữ không có dấu hiệu ung thư vú và đã so sánh chụp quang tuyến vú kỹ thuật số với chụp X quang thường. Phụ nữ được sàng lọc bằng cả hai loại xét nghiệm. Ung thư vú đã được tìm thấy ở 335 phụ nữ. Các nhà nghiên cứu xác định rằng chụp quang tuyến vú kỹ thuật số đã hoạt động tốt hơn trong sự phát hiện của ba nhóm phụ nữ:

  • Dưới 50 tuổi
  • Đã có bộ ngực dày đặc
  • Chưa trải qua thời kỳ mãn kinh, hoặc đã mãn kinh chưa đầy một năm
  • Nếu bạn thuộc một trong những nhóm này, hãy nói chuyện với bác sĩ về việc chụp hình vú bằng kỹ thuật số.

Ưu điểm của chụp nhũ ảnh kỹ thuật số là gì?

  • Phân tích nhiều hơn. Bởi vì chụp X-quang kỹ thuật số được lưu trữ bằng điện tử, chúng có thể được phân tích bằng máy tính cũng như bởi các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh.
  • Quan điểm ​​thứ hai dễ dàng hơn. Chúng có thể dễ dàng được gửi điện tử để phân tích.
  • Hình ảnh chi tiết. Các hình ảnh có thể được thao tác để rõ ràng hơn và khả năng hiển thị tốt hơn. Chụp X-quang vú không được.
  • Lượng bức xạ trung bình thấp hơn. Chụp bằng kỹ thuật số thường mô tả được nhiều hơn - nhưng chúng sử dụng ít hơn 25% lượng bức xạ. Đó là vì các khu vực nhỏ hơn của vú được ghi hình trong mỗi lần xem.
  • Lưu trữ dễ dàng. Các hình ảnh kỹ thuật số vẫn ở trên máy tính. Loại chụp thường tạo ra bộ phim cồng kềnh.

Nếu có nguy cơ cao bị ung thư vú, bạn cũng có thể được chụp thêm MRI hàng năm, cùng với chụp nhũ ảnh.

Nguồn: WebMD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây