Tin tức Tim mạch

 

Nhồi máu cơ tim

  •  1 năm

Nhồi máu cơ tim có thể gây tử vong nhưng nhờ những tiến bộ trong y học nên tỷ lệ người sống sót sau nhồi máu cơ tim đã tăng đáng kể trong những năm trở lại đây. Điều quan trọng là phải gọi cấp cứu ngay khi nhận thấy bản thân hoặc người xung quanh có các dấu hiệu nhồi máu cơ tim.

Hội chứng suy nút xoang

  •  1 năm

Ở những người bị hội chứng suy nút xoang, nút xoang không hoạt động bình thường, khiến tim đập quá chậm (nhịp tim chậm), quá nhanh (nhịp tim nhanh) hoặc không đều.

Dị tật tim bẩm sinh ở trẻ em

  •  1 năm

Bệnh tim bẩm sinh hay dị tật tim bẩm sinh là những bất thường về cấu trúc của tim hình thành từ khi còn trong bụng mẹ. Một số dạng dị tật tim bẩm sinh vô hại và không cần điều trị trong khi một số dạng lại phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và phải phẫu thuật nhiều lần để điều trị.

Ngừng tim đột ngột

  •  1 năm

Ngừng tim đột ngột là tình trạng mất chức năng tim, nhịp thở và ý thức đột ngột. Tình trạng này thường xảy ra do hệ thống điện của tim có vấn đề, làm gián đoạn hoạt động bơm máu của tim và dẫn đến ngừng lưu thông máu trong cơ thể.

Bệnh Behcet

  •  1 năm

Bệnh Behcet gây ra nhiều triệu chứng khác nhau, tùy thuộc vào bộ phận bị ảnh hưởng trên cơ thể. Các triệu chứng có thể chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn rồi biến mất hoặc giảm nhẹ dần theo thời gian.

Bệnh động mạch ngoại biên

  •  1 năm

Nguyên nhân gây bệnh động mạch ngoại biên thường là do xơ vữa động mạch. Xơ vữa động mạch là tình trạng chất béo tích tụ trên thành bên trong động mạch và gây cản trở sự lưu thông máu.

Dị dạng động tĩnh mạch não

  •  1 năm

Dị dạng động tĩnh mạch não có thể gây ra các triệu chứng như đau đầu hoặc co giật và thường được phát hiện khi chụp cắt lớp vi tính não để chẩn đoán một vấn đề sức khỏe khác hoặc sau khi mạch máu bị vỡ và gây chảy máu (xuất huyết) trong não. Phát hiện và điều trị sớm dị dạng động tĩnh mạch não sẽ giúp ngăn ngừa các biến chứng, chẳng hạn như tổn thương não hoặc đột quỵ

Cơ tim phì đại

  •  1 năm

Có nhiều nguyên nhân khiến cho cơ tim trở nên dày hơn hoặc khiến cho một trong các buồng tim giãn ra và làm cho tim lớn hơn bình thường. Cơ tim phì đại có thể là vấn đề tạm thời hoặc vĩnh viễn, tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra.

Bệnh tim mạch

  •  1 năm

Có nhiều loại bệnh tim mạch và mỗi bệnh là do những nguyên nhân khác nhau gây ra. Các triệu chứng cũng không hoàn toàn giống nhau.

Đột quỵ

  •  1 năm

Đột quỵ hay tai biến mạch máu não là một bệnh lý cấp tính nguy hiểm cần được can thiệp điều trị kịp thời. Điều trị sớm giúp làm giảm tổn thương não và các biến chứng khác.

Sa van hai lá

  •  1 năm

Thông thường, sa van hai lá không đe dọa đến tính mạng và không cần điều trị nhưng trong một số trường hợp, người bị sa van hai lá cần phải dùng thuốc hoặc phẫu thuật, đặc biệt là khi tình trạng này gây nôn mửa nghiêm trọng.

Hội chứng Dressler

  •  1 năm

Các triệu chứng của hội chứng Dressler có thể xuất hiện sau vài tuần đến vài tháng kể từ khi bị nhồi máu cơ tim, phẫu thuật hoặc chấn thương vùng ngực.

Ngoại tâm thu thất

  •  1 năm

Ở những người không mắc bệnh tim mạch, ngoại tâm thu thất thường không đáng ngại và có thể không cần điều trị nếu như không xảy ra thường xuyên. Tuy nhiên, việc điều trị sẽ cần thiết trong những trường hợp mắc bệnh tim mạch, ngoại tâm thu thất xảy ra thường xuyên hoặc gây ra các triệu chứng ảnh hưởng đến cuộc sống.

Dị dạng động tĩnh mạch

  •  1 năm

Dị dạng động tĩnh mạch xảy ra khi hình thành các mạch máu bất thường nối giữa động mạch và tĩnh mạch nhưng khoa học vẫn chưa rõ tại sao điều này lại xảy ra.

Tràn dịch màng tim

  •  1 năm

Tràn dịch màng ngoài tim có thể xảy ra do viêm màng ngoài tim sau khi bị bệnh hoặc chấn thương. Đôi khi, tràn dịch màng ngoài tim là do bệnh ung thư gây ra. Tình trạng nghẽn ứ dịch màng tim hoặc tụ máu trong màng ngoài tim cũng có thể dẫn đến tràn dịch màng ngoài tim.

Viêm động mạch tế bào khổng lồ

  •  1 năm

Viêm động mạch tế bào khổng lồ xảy ra khi lớp niêm mạc hay nội mạc của động mạch bị viêm, khiến cho động mạch sưng lên và lòng mạch máu bị thu hẹp lại. Điều này làm giảm lượng máu mang oxy và các chất dinh dưỡng quan trọng đến các cơ quan trong cơ thể.

Nhịp tim chậm

  •  1 năm

Nhịp tim chậm không phải lúc nào cũng đáng lo ngại. Ví dụ, nhịp tim có thể giảm xuống 40 đến 60 nhịp mỗi phút trong khi ngủ và một số người, đặc biệt là người trẻ tuổi khỏe mạnh hay các vận động viên chuyên nghiệp, cũng có nhịp tim chậm hơn mức trung bình.

Nhịp tim nhanh

  •  1 năm

Nhịp tim nhanh là tình trạng nhịp tim tăng cao so với bình thường, điều này có thể xảy ra vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Đó có thể chỉ là hiện tượng tăng nhịp tim tạm thời do tập thể dục hoặc trong những tình huống hồi hộp, căng thẳng. Nhịp tim nhanh cũng có thể là do rối loạn nhịp tim (nhịp tim bất thường).

Rối loạn nhịp tim

  •  1 năm

Rối loạn nhịp tim đôi khi không gây ra bất kỳ dấu hiệu hay triệu chứng nào và tình trạng nhịp tim bất thường chỉ được phát hiện khi khám sức khỏe định kỳ hoặc khám các bệnh khác.

Hẹp van động mạch chủ

  •  1 năm

Hẹp van động mạch chủ có nhiều mức độ từ nhẹ đến nặng. Vấn đề này thường không biểu hiện triệu chứng trong suốt nhiều năm và mãi đến khi tình trạng trở nên nghiêm trọng thì các dấu hiệu và triệu chứng mới xuất hiện.

Hở van động mạch chủ

  •  1 năm

Thông thường, tình trạng hở van động mạch chủ xảy ra từ từ nên người bệnh có thể không nhận thấy bất kỳ dấu hiệu hay triệu chứng nào trong nhiều năm và không biết rằng cơ thể mình đang có vấn đề bất thường. Tuy nhiên, đôi khi hở van động mạch chủ xảy ra đột ngột và nguyên nhân thường là do van động mạch chủ bị nhiễm trùng.

Bệnh mạch vành

  •  1 năm

Vì bệnh mạch vành thường tiến triển âm thầm trong suốt nhiều năm nên người bệnh không nhận thấy vấn đề bất thường cho đến khi động mạch đã bị tắc nghẽn nghiêm trọng hoặc bị nhồi máu cơ tim. Tuy nhiên, bệnh mạch vành có thể ngăn ngừa và điều trị được.

Lóc tách động mạch chủ

  •  1 năm

Rất khó phát hiện lóc tách động mạch chủ nếu chỉ dựa trên các dấu hiệu, triệu chứng vì các triệu chứng lóc tách động mạch chủ cũng tương tự như triệu chứng của nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Viêm mạch máu

  •  1 năm

Viêm mạch máu có thể do nhiễm trùng hoặc do thuốc gây ra. Viêm mạch máu có thể chỉ là một vấn đề nhỏ với các triệu chứng biểu hiện trên da nhưng cũng có thể là vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể như tim và thận.

Đau thắt ngực

  •  2 năm

Đau thắt ngực xảy ra do giảm lưu lượng máu đến cơ tim. Máu mang oxy và các tế bào cơ tim cần có oxy để tồn tại và hoạt động bình thường. Cơ tim bị thiếu oxy sẽ dẫn đến một tình trạng gọi là thiếu máu cục bộ.

Hội chứng mạch vành cấp

  •  2 năm

Hội chứng mạch vành cấp thường gây ra đau tức hoặc khó chịu ở ngực. Các trường hợp bị hội chứng mạch vành cấp đều phải được can thiệp điều trị kịp thời.

Phình động mạch chủ ngực

  •  2 năm

Phình động mạch chủ ngực thường tiến triển chậm và không có triệu chứng nên khó phát hiện. Không phải trường hợp phình động mạch chủ ngực nào cũng bị vỡ túi phình.

Phình động mạch não

  •  2 năm

Chứng phình động mạch não xảy ra do thành động mạch bị mỏng đi. Túi phình thường hình thành ở ngã ba hay các nhánh trong động mạch vì thành mạch máu ở những vị trí này thường yếu hơn.

Rung nhĩ

  •  2 năm

Nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào của rung nhĩ thì nên đi khám càng sớm càng tốt. Nếu cảm thấy đau ngực thì phải đến ngay cơ sở y tế vì đó có thể là dấu hiệu của nhồi máu cơ tim.

Phình động mạch chủ bụng

  •  2 năm

Phình động mạch chủ bụng là tình trạng phồng lên ở động mạch chủ - động mạch lớn nhất trong cơ thể, chạy từ tim xuống qua ngực và bụng.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây